Quỷ đỏ ghi liên tiếp cột mốc khi thắng Sheffield United

Marcus Rashford ghi cú đúp bàn thắng giúp Man.United ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Sheffield United, kết quả giúp Quỷ đỏ vươn lên vị trí thứ 6 và thu hẹp cách biệt với ngôi đầu xuống còn 5 điểm.

Marcus Rashford tỏa sáng giúp Man.United giành chiến thắng hệ trọng. Ảnh: Getty Images
Marcus Rashford tỏa sáng giúp Man.United giành chiến thắng hệ trọng. Ảnh: Getty Images

Thủ thành Dean Henderson bất ngờ có tên trọng đội hình xuất phát của Man.United, là 1 trong 4 sự thay đổi của HLV Ole Gunnar Solskjaer, nhưng anh này đã mắc 2 lỗi trong các bàn thắng của David McGoldrick ở phút thứ 5 và David McGoldrick ở phút 87. Tuy nhiên, rất may khi chen giữ màn thể hiện thất vọng đó, thì hàng tiền đạo Man.United với sự xuất sắc của Rashford cùng một bàn của Anthony Martial đã giúp đội khách ra về với chiến thắng quan trọng.

Đoàn quân của HLV Solskjaer đã trở thành đội đầu tiên thắng 6 trận sân khách liên tiếp sau khi để thủng lưới trước trong một mùa giải Premier League. Man.United trở thành đội bóng thứ 4 trong lịch sử giải vô địch Anh ghi 10 trận thắng liên tiếp trên sân khách - sau Tottenham (10 trận),  Chelsea và Man.City (cùng 11 trận). Quỷ đỏ hiện đã ghi ít nhất 2 bàn trong 10 trận sân khách liên tiếp - thành tích cân bằng kỷ lục của Tottenham vào tháng 10-1960.

Chiến thắng đêm thứ năm cũng chứng kiến Man.United trở thành đội thứ 3 trong lịch sử Premier League thắng 6 trận sân khách mở màn của một mùa giải, sau Chelsea mùa 2008-2009 và Man.City mùa giải 2017-2018. Tất nhiên, điều quan trọng nhất là thành tích này đã giúp đội bóng của HLV Solskjaer bù đắp cho sự chệch choạc trên sân nhà, giúp họ giành 23 điểm sau 12 trận, thu hẹp cách biệt với tốp 4 chỉ còn 1 điểm và kém 6 điểm so với ngôi đầu của Liverpool - nhưng Man.United vẫn đang chơi ít hơn 1 trận so với các đội thuộc tốp 4.

Quỷ đỏ ghi liên tiếp cột mốc khi thắng Sheffield United ảnh 1 Man.United thăng tiến mạnh mẽ nhờ thành tích sân khách hoàn hảo. Ảnh: Getty Images  

Mặc dù vậy, HLV Solskjaer không quá vui khi ông nhấn mạnh về tầm quan trọng của một trận đấu tốt trên sân nhà trước Leeds United vào Chủ nhật: “Tôi nghĩ cả 3 bàn thắng đều xuất sắc. Hôm nay, chúng tôi biết sẽ là bài kiểm tra khó về mặt thể chất và thật vui khi đã vượt qua nó. Đây chắc chắn là một trong những trận đấu mà các chàng trai cần học hỏi. Tiếp đến, rõ ràng chúng tôi cần chấn chỉnh lại phong độ sân nhà. Chúng tôi nên quen với điều kiện thi đấu không khán giả tại sân Old Trafford. Chủ nhật với Leeds United là một trận đấu lớn, hy vọng chúng tôi sẽ sẵn sàng cho điều đó. "

Thành công của Man.United cũng buộc đối thủ nhận lấy cộc mốc chẳng hề mong đợi, Sheffield United hiện mới giành được 1 điểm và là đội giành được ít điểm nhất sau 13 trận đầu tiên của một mùa giải vô địch Anh.

Tin cùng chuyên mục