Quỷ đỏ bừng tỉnh để hủy diệt Ba Lan

Tuyển Bỉ đã “xé lưới” Ba Lan để giành chiến thắng với tỷ số 6-1 tại Brussels trong trận đấu thứ 2 ở Bảng 4 League A Nations League vào thứ tư. Bầy Quỷ đỏ đã đưa ra lời đáp trả cho những chỉ trích về việc họ không qua tâm đến giải đấu này, đặc biệt là sau trận thua 1-4 trước Hà Lan.

Kevin De Bruyne và đội trưởng Eden Hazard đã cùng nhau trở lại giúp đội chiến thắng.
Kevin De Bruyne và đội trưởng Eden Hazard đã cùng nhau trở lại giúp đội chiến thắng.

Quỷ đỏ đã thua nặng nề trong trận mở màn Nations League trước người hàng xóm Hà Lan, nhưng vừa đáp lại bằng một màn trình diễn lấn lướt với 5 bàn thắng ghi được chỉ sau hơn 30 phút cuối trận. Bất chấp bị Robert Lewandowski chọc thủng lưới trước ở phút 28, các chân sút của tuyển Bỉ đã quật khởi, bắt đầu bằng bàn gỡ hòa của Axel Witsel ở phút 42. Kevin De Bruyne đưa đội chủ nhà vượt lên ở phút 59 sau đường kiến tạo của đội trưởng Eden Hazard, trước khi cú đúp từ Leandro Trossard ở phút 73 và 80 đã đóng đinh một chiến thắng. Nhưng cú sút xa ghi bàn của Leander Dendoncker ở phút 83 và bàn thắng quốc tế đầu tiên của Lois Openda phút 90+3 đã khép lại chiến thắng ấn tượng 6-1.

Với chiến thắng này, tuyển Bỉ xếp thứ 2 bảng Bảng 4 League A, có cùng 3 điểm với Ba Lan nhưng xếp trên nhờ hơn về hiệu số. Hà Lan đang dẫn đầu với 6 điểm sau chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Xứ Wales - đội vừa đánh bại Ukraine ở play-off châu Âu để giành vé đến World Cup 2022. Xứ Wales đang xếp chót bảng sau 2 thất bại. Lượt đấu tới vào ngày 11-6, Hà Lan nhiều khả năng sẽ tiếp tục tiến đi khi tiếp đón Ba Lan, trong khi tuyển Bỉ sẽ làm khách tại Xứ Wales

HLV Roberto Martinez đã nhanh chóng bác bỏ những cáo buộc về việc các cầu thủ của ông thiếu khát khao. Những chỉ trích bắt đầu đến khi tuyển Bỉ mất ngôi số 1 thế giới lần đầu tiên kể từ tháng 9-2018, vị trí này rơi vào tay Brazil vào tháng 3 vừa qua, tiếp đến là thất bại tủi hổ 1-4 trước Hà Lan ngay tại tại Brussels hôm thứ sáu tuần trước. HLV Martinez nhấn mạnh: “Rõ ràng đã có nhiều cảm xúc tiêu cực khi bạn thua đối thủ lớn của mình, nên đó chắc chắn là động lực để thúc đẩy trận đấu tối nay. Trước Hà Lan chúng tôi khá bị động, chơi thiếu an toàn. Bây giờ chúng tôi là một tập thể thay vì các cá nhân. Mọi người không cần phải lo lắng về tương lai của bóng đá Bỉ. Chúng tôi có vô số tài năng nhưng chúng tôi cũng cần phải kiên nhẫn”.

Quỷ đỏ bừng tỉnh để hủy diệt Ba Lan ảnh 1 Bầy Quỷ đỏ đã đưa ra lời đáp trả cho những chỉ trích sau trận thua 1-4 trước Hà Lan.

Trong khi đó, tuyển Ba Lan vẫn đang cho thấy sự phụ thuộc quá lớn vào Lewandowski, người vừa ghi bàn thứ 22 cho Bayern Munich và đội tuyển trong năm 2022. Với 76 bàn, chân sút 33 tuổi là cầu thủ nam châu Âu ghi nhiều bàn thắng quốc tế thứ 3 trong lịch sử - chỉ Cristiano Ronaldo (117) và Ferenc Puskas (84) là ghi được nhiều bàn hơn anh. Và kết quả trước tuyển Bỉ là lời cảnh báo lớn khác về năng lực cạnh tranh tại World Cup của Ba Lan.

Lewandowski đánh giá: “Đó là một trận đấu sẽ cho chúng tôi rất nhiều điều để suy nghĩ, rất nhiều dấu hỏi trong các phần khác nhau của kế hoạch trận đấu và về chiến lược tổng thể. Thất bại này cũng là một bài học về cách chúng tôi phải chơi trước một đối thủ lớn”. Trong khi HLV Czeslaw Michniewicz đánh giá: “Tôi đã nói với các cầu thủ rằng họ nên sử dụng trận đấu này như một lời nhắc nhở về cách các đối thủ chơi ở cấp độ cao nhất thế giới”.

Tại World Cup 2022 ở Qatar vào tháng 11, tuyển Bỉ nằm cùng bảng đấu với á quân Croatia, Canada, Maroc. Còn Ba Lan đối đầu với Mexico, Saudi Arabia và Argentina.

Tin cùng chuyên mục