“Quý cô Anh quốc” Emma Raducanu: Thương hiệu mới của WTA Tour, ký 5 hợp đồng trong 4 tháng

Với ngôi vô địch US Open hồi tháng 9-2021 khi mới 18 tuổi, với gương mặt dễ thương xinh xắn và rất giàu tiềm năng phát triển, “Quý cô Anh quốc” Emma Raducanu đã trở thành Thương hiệu mới của WTA Tour, đủ sức thay thế cho những gương mặt “xưa cũ” - hoặc đã giải nghệ như là Serena Williams, Maria Sharapova. Raducanu vừa ký hợp đồng quảng cáo với Vodafone…
Raducanu đã vượt khỏi tầm ảnh hưởng Anh quốc, trở thành Thương hiệu toàn cầu của WTA Tour
Raducanu đã vượt khỏi tầm ảnh hưởng Anh quốc, trở thành Thương hiệu toàn cầu của WTA Tour

Theo như Daily Mail, bản hợp đồng tài trợ - quảng cáo mà Tập đoàn di động thông tin đa quốc gia có xuất xứ tại Anh quốc: Vodafone, dành tặng cho Raducanu có giá trị lên đến 3 triệu USD. Bản hợp đồng này vừa được ký kết sau quá trình đàm phát - thương thảo kéo dài hàng tuần lễ , giữa 2 bên, vì sự phức tạp của giá trị và tầm ảnh hưởng của bản hợp đồng.

Trách nhiệm và nghĩa vụ thực thi hợp đồng của Raducanu, của cả Vodafone, sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 2-2022, qua đó, “Quý cô Anh quốc” sẽ mang trên người biểu tượng của Tập đoàn có số thuê bao di động xếp thứ 3 thế giới (chỉ sau China Mobile và SingTel) ở bất kỳ nơi nào, bất cứ giải đấu nào mà cô đặt chân đến và cứ thế, Vodafone sẽ chi tiền thật thích hợp.

Sau ngôi vô địch US Open ở trận chung kết “tuổi teen”, đối đầu đánh bại “Công chúa Quebec” Laylah Fernandez, Raducanu đã trở thành “Biểu tượng mới của làng thể thao ở Anh quốc” nói chung, và cũng nhanh chóng trở thành “Thương hiệu mới của WTA Tour”, bên cạnh "thương hiệu" Naomi Osaka.

Việc Raducanu giành thêm hàng loạt Giải thưởng cá nhân sau đó như là: “Nhân vật thể thao nữ của năm 2021” do Sunday Times trao tặng, “Nhân vật thể thao nữ 2021” và “Peter Wilson Trophy do Hiệp hội Nhà báo Thể trao trao tặng, “Phát hiện mới của năm 2021” do WTA trao tặng, và mới nhất là: “Nhân vật thể thao Anh quốc của năm 2021” do BBC tổ chức trao tặng, càng khiến cho giá trị thương hiệu của “Quý cô Anh quốc” tăng vọt, và tăng thêm sự quyền quý…

Chưa hết, Raducanu sẽ trực tiếp được Nữ hoàng Elizabeth II trân trọng trao tặng Huân chương Đế chế Anh, Đẳng cấp Huân chương: Thành viên Đế chế Anh (Member of the Most Excellent Order of the British Empire - MBE) và trở thành người Anh trẻ tuổi nhất trong lịch sử cổ kim vinh dự được nhận hiểu Huân chương đáng trân trọng này. Dự kiến, Nữ hoàng Elizabeth II sẽ trao tặng Huân chương MBE cho Raducanu vào đêm Giao thời năm 2022!

Cũng vì như vậy, việc một Nhãn hiệu, Công ty hay Tập đoàn ký hợp đồng quảng cáo - tài trợ với Raducanu, cũng giống như họ đang làm việc với một Bộ mặt của Anh quốc. Hiện tại, Raducanu đã ký được hơn 10 triệu USD tiền tài trợ từ nhiều thương hiệu - nhãn hàng khác nhau...

Tháng 9-2021, cô trở thành Gương mặt mới của Thương hiệu trang sức đắt đỏ Tiffany & Co.; Đến tháng 10-2021, cô tiếp tục trở thành Gương mặt đại diện của Thương hiệu hàng hóa xa xỉ Dior; Đầu tháng 12-2021, Raducanu được chọn làm Đại sứ toàn cầu của Nhãn hiệu nước khoáng thiên nhiên đóng chai Evian; Ngày 21-12-2021, Raducanu tiếp tục trở thành Đại sứ toàn cầu của Hãng Hàng không British Ariway. Cô và Naomi Osaka hiện đang rất “đắt show”.

Chuyên gia Max Eisenbud (thuộc Công ty Quản lý tài năng IMG), người cũng từng chăm sóc cho sự nghiệp quảng bá hình ảnh của… Sharapova, tin rằng sự thăng tiến mãnh liệt của Raducanu trong những ngày này, ngoài tài năng của cô, còn có sự nhanh nhạy của Mạng xã hội: “Hồi năm 2004, người ta không có mạng xã hội. Giờ đây, mọi thứ đều di chuyển và phát tán quá nhanh chóng. Đơn giản, thông tin được truyền tải ở mức độ cực kỳ chóng mặt”.

Tin cùng chuyên mục