“Quý cô Anh quốc” Emma Raducanu: Khát khao tái hiện ma thuật tại New York như mùa giải năm ngoái

Sớm dùng cuộc chơi ở Cincinnati, Emma Raducanu sẽ nhanh chóng bay đến New York để thích nghi với không khí, sân đấu tại Flushing Meadows. Chuẩn bị thưởng thức bầu không khí mới mẻ nhưng lại quen thuộc, “Quý cô Anh quốc” hẳn sẽ không quên lựa chọn một món ăn sáng địa phương cho thực đơn của mình. Raducanu đang bắt đầu cho nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch đơn nữ của US Open…

Emma Raducanu
Emma Raducanu

“Tôi thật sự rất thèm ăn món bánh mì tròn khi tham dự giải đấu hồi năm ngoái”, cô nàng tuy chỉ mới 19 tuổi, nhưng đang phải gánh vác trọng trách là Nhà Đương kim vô địch của Giải Mỹ mở rộng, đã chia sẻ về sự thèm muốn bình thường của mình, lại ẩn chứa những khao khát đầy lớn lao, “Tôi thật sự mong muốn được nhìn thấy lại thành phố New York. Nhưng đương nhiên là cả giải đấu nữa”.

“Tôi có những ký ức rất đặc biệt ở đó, từ giải đấu hồi thiếu niên… rồi sau đó là những chuyện xảy ra hồi năm ngoái. Rõ ràng là như vậy. Tôi rất nóng lòng chờ đợi kỳ giải US Open 2022”, Raducanu nói lên khát khao của cô với giải đấu mà chắc chắn cô phải ánh chịu áp lực nặng nề, nhưng sẵn sàng đối đầu với bất kỳ điều gì sắp xảy ra ở New York dưới dự giúp đỡ hết mình của vị HLV Nga, Dmitry Tursunov…

“Tôi đang dành thời gian xem lại các trận đấu của mình từ US Open”, Raducanu nói cô và đội ngũ hỗ trợ đang cùng nhìn lại chặng đường đã qua với vinh quang chói lọi từ hồi tháng 9 năm ngoái, “Có những khoảnh khắc chắn chắn tôi nhận được quà mừng từ đối thủ của mình (sai lầm của đối thủ), hoặc có thể họ có chút căng thẳng. Tôi nghĩ, tôi đã cải thiện bản thân như là một tay vợt. Tôi đã tìm được sự tự do trong các cú xoay của mình. Tôi nghĩ, tôi đã đạt được điều gì đó thật tuyệt vời và bắt đầu làm lại điều đó”.

Đến thời điểm này, Raducanu đang được khen ngợi rất nhiều vì đã loại 2 đàn chị vốn là “Cựu Nữ hoàng”, Serena Williams và Victoria Azarenka. Đó là lý do, việc cô bị loại sớm, không thể giành vé vào tứ kết Western & Southern Open được “bỏ qua”. Dù sao, thành tích ở Cincinnati sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự tự tin của Raducanu: “Tôi thật sự hưởng thụ tuần lễ này. Nếu tôi mắc lỗi, nó gần như vẫn là điều tích cực, kiểu như rất tốt, cô đang tiến lên phía trước. Nó đã được đền đáp nhiều hơn là không có gì. Nhưng thành thật mà nói, các đối thủ của tôi đã tốt hơn trong mùa giải năm nay”.

Tin cùng chuyên mục