Quốc Phương lập công, Thanh Hóa giành trọn 3 điểm tại sân Quy Nhơn

Cuộc so tài giữa hai đội Topenland Bình Định và Thanh Hóa vốn được đánh giá cân sức. Diễn biến trên sân cho thấy “kẻ tám lạng, người nửa cân”, và sự tỏa sáng của Quốc Phương đã đem 3 điểm quý giá về cho Thanh Hóa.

Bình Định thua trận thứ 2 trên sân nhà
Bình Định thua trận thứ 2 trên sân nhà

Trận đấu khởi đi với tốc độ nhanh trong lối chơi tấn công chủ động của các cầu thủ chủ nhà Bình Định. Tuy nhiên, trong khoảng 15 phút đá pressing ấy, Bình Định đã không thể tận dụng tốt để tìm kiếm bàn thắng và Thanh Hóa cũng dần lấy lại thế trận.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại đến từ các chân sút Thanh Hóa khi Quốc Phương thực hiện quả đá phạt vừa tầm cho Đình Tùng dứt điểm cận thành, nhưng hậu vệ đội chủ nhà kịp giải vây trên vạch ngang khung thành. Hưng phấn sau cơ hội trên, Thanh Hóa liên tiếp tạo nhiều cơ hội trong vòng 16m50 của Bình Định nhưng đều không thắng được thủ môn Tuyên Quang.

Đến phút 44, bàn thắng được mở cho đội khách sau pha đá phạt hiểm hóc của Quốc Phương đánh bại thủ môn Tuyên Quang giúp Thanh Hóa vượt lên dẫn 1-0.

Quốc Phương lập công, Thanh Hóa giành trọn 3 điểm tại sân Quy Nhơn ảnh 1 Trận thua đã đẩy Bình Định xuống vị trí thứ 9
Những điều chỉnh về lực lượng, lối chơi từ đầu hiệp 2 đã giúp hàng công Bình Định bén hơn. Nhưng những cơ hội cứ trôi qua trước mũi giày của các chân sút đội chủ nhà. Càng về cuối trận, Thanh Hóa càng tập trung số đông xung quanh vòng 16m50 để bảo toàn chiến thắng trong sự bế tắc của đội chủ nhà vốn các miếng đánh chủ yếu tập trung từ 2 biên, tạt bổng vào cho các tiền đạo ngoại.

Trận thắng này đã giúp Thanh Hóa tạm gia nhập tốp 5, trong khi đó với Bình Định, sau 2 trận thua trên sân nhà đã tụt xuống thứ 9, vị trí khá nguy hiểm.

Tin cùng chuyên mục