Quốc Nguyện vượt qua Quyết Chiến để rộng cửa vào VCK giải Billiards UMB 3C Grand Prix

Trong cuộc chiến giữa hai cơ thủ hàng đầu Việt Nam diễn ra vào chiều nay, Nguyễn Quốc Nguyện đã đánh bại Trần Quyết Chiến nhằm gia tăng cơ hội lọt vào vòng 8 cơ thủ cuối cùng tranh chức vô địch giải Billiards Carom 3 băng UMB Grand Prix với phần thưởng 2 tỷ đồng.

Trần Quyết Chiến thất thủ trước Quốc Nguyện
Trần Quyết Chiến thất thủ trước Quốc Nguyện

Sau khi thất thủ trước Cenet vào trưa nay với tỷ số 0-2 (9/19, 9/17), Nguyễn Quốc Nguyện gặp người đồng hương Trần Quyết Chiến trong trận đấu lượt thứ 6 bảng A. Trận đấu diễn ra khá căng thẳng và Nguyễn Quốc Nguyện đã thi đấu tốt hơn. Ở những giây phút cuối hiệp đấu, Quốc Nguyện đều có những seires điểm lớn như 9 điểm trong hiệp 1 và 6 điểm trong hiệp 2 để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 (15/10, 17/8).

Như vậy, sau khi kết thúc lượt thi đấu thứ 6, bảng A gồm 8 cơ thủ mới xác định được chiếc vé đầu tiên lọt vào vòng trong thuộc về cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers với 5 trận thắng,  1 trận hoà. Ba chiếc vé còn lại sẽ được xác định trong trận đấu cuối vào ngày mai với 5 cơ thủ đang tranh chấp gồm: hạng nhì Cenet (3 thắng, 1 hoà, 2 thua), hạng ba Sayginer (3 thắng, 1 hoà, 2 thua), hạng tư Tasdemir (3 thắng, 3 thua), hạng 5 Nguyễn Quốc Nguyện (3 thắng, 3 thua), hạng 6 Trần Quyết Chiến (2 thắng, 1 hoà, 3 thua). Hai cơ thủ Eddy Merckx (1 thắng, 2 hoà, 3 thua), Choi Wan Young (1 thắng, 5 thua) chắc chắn bị loại.

Quốc Nguyện vượt qua Quyết Chiến để rộng cửa vào VCK giải Billiards UMB 3C Grand Prix ảnh 1 Cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers sớm giành vé vào vòng trong

Dù gặp bất lợi đứng hạng 5, nhưng cơ hội cho Nguyễn Quốc Nguyện vẫn khả quan nếu đánh bại được Eddy Merckx trong trận đấu cuối. Chỉ cần chiến thắng, Quốc Nguyện với 4 thắng, 3 thua có quyền tự quyết chiếc vé của mình mà không cần quan tâm đến các trận còn lại. Bởi vòng đấu này, hai cơ thủ đang cạnh tranh với mình Cenet và Sayginer sẽ gặp nhau. Nếu kết quả hoà, cả Cenet và Sayginer đều có 3 thắng, 2 hoà, 1 thua cũng xếp dưới Quốc Nguyện. Còn một kết quả phân định thắng, thua thì chắc chắn có 1 cơ thủ hoàn thành vòng bảng với 3 thắng, 1 hoà, 3 thua vẫn xếp sau cơ thủ Việt Nam.

Về cơ hội của cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến, tỷ lệ khá thấp dù có thắng Choi Wan Young ở trận đấu cuối. Nếu như Quốc Nguyện đánh bại Eddy Merckx giành vé, thì Quyết Chiến có đến 90% bị loại. Bởi anh lúc đó anh cũng có 3 thắng, 1 hoà, 3 thua bằng với 1 trong hai cơ thủ Cenet và Sayginer.

Xếp hạng bảng A sau 6 lượt đấu

Rơi vào trường hợp này, BTC sẽ xét chỉ số phụ trung bình lượt cơ mà Trần Quyết Chiến (1,804) đang thấp hơn Cenet (2,029) và Sayginer (2,153) một khoảng khó san lấp. Giải sử cho Quyết Chiến có đánh hay ở trận thắng cuối với chỉ số cao vượt qua Sayginer hay Cenet, thì cơ thủ số 1 Việt Nam vẫn phải trông vào Dick Jaspers đánh bại Tasdemir ở trận đấu còn lại. Còn Tasdermir giành chiến thắng thì khỏi phải cần xem xét. 

Còn nếu Quốc Nguyện bị thua Eddy Merckx, Trần Quyết Chiến muốn giành vé thì phải thắng Choi Wan Young, đồng thời Dick Jaspers đánh bại Tasdemir. Khi đó, Trần Quyết Chiến có 3 thắng, 1 hoà, 3 thua sẽ vượt qua Nguyễn Quốc Nguyện và Tasdemier cùng có 3 thắng, 4 thua để lên đứng vị trí thứ 4. Nhìn chung, cửa rất hẹp cho Trần Quyết Chiến để đi vào vòng 3 tranh chức vô địch trị giá 2 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục