Quế Ngọc Hải nhắc nhở các đồng đội về Chanathip

Buổi tập của đội tuyển Việt Nam vào ngày 28-8 vẫn chưa đủ quân do nhóm cầu thủ của CLB Hà Nội đến ngày 29-8 mới có mặt cùng đội sau hành trình di chuyển từ Turmenistan về nước. Dù vậy, các cầu thủ vẫn ra sân tập luyện đúng tiến độ và “ngốn” hết giáo án mà thầy Park đưa ra.

Đội tuyển trong bài tập sức bật vào chiều 28-8. Ảnh: Minh Hoàng
Đội tuyển trong bài tập sức bật vào chiều 28-8. Ảnh: Minh Hoàng

Nhiều vị trí đã dần phục hổi thể lực sau vòng 22 V-League cũng như Ban huấn luyện tiếp tục theo dõi các trường hợp đang trong quá trình phục hồi chấn thương. Đội sẽ còn ít ngày tập luyện tại Hà Nội trước khi lên đường sang Thái Lan vào đầu tháng 9 để có quỹ thời gian rộng hơn trước cuộc so tài cùng đội tuyển Thái Lan.

Như lệ thường sau mỗi buổi tập, HLV Park Hang-seo đã chọn đại diện cầu thủ gặp trao đổi thông tin cùng giới truyền thông. Nhân vật được chọn vào ngày 28-8 là thủ quân Quế Ngọc Hải.

Quế Ngọc Hải nhắc nhở các đồng đội về Chanathip ảnh 1 Đến buổi tập sáng 29-8, đội mới hội đủ 27 cầu thủ. Ảnh: Minh Hoàng
Đánh giá trước cuộc so tài này, cầu thủ gốc SLNA cho biết: “Toàn đội đang rất tự tin trước trận gặp Thái Lan. Điều quan trọng nhất chúng tôi phải giữ tinh thần đoàn kết chiến đấu và khát khao chiến thắng. Tuyển Việt Nam đã trải qua rất nhiều trận đấu lớn ở châu lục. Áp lực khán giả sẽ không ảnh hưởng tới tinh thần của chúng tôi".

Ngọc Hải cũng đánh giá cao phong độ hiện tại của các đồng đội, nhất là các hậu vệ trong lần tập trung vốn đang làm nhiều người ngại từ những ca chấn thương. Anh nói: “Tôi rất tin tưởng vào các đồng đội. Những gương mặt được triệu tập lần này ngoài tôi, Duy Mạnh, Tiến Dũng đã chơi với nhau nhiều thì những tân binh như Anh Quang hay Hữu Tuấn sẽ khát khao cố gắng thi đấu tốt và bản thân họ cũng đang có phong độ cao ở V-League".

Quế Ngọc Hải nhắc nhở các đồng đội về Chanathip ảnh 2 Chanathip, chân sút số 1 của Thái Lan trong nhiều năm qua
Liên quan đến những đánh giá về chân sút số 1 của Thái Lan hiện nay là Chanathip, Ngọc Hải tỏ ra thận trọng: “Chanathip là cầu thủ rất chất lượng của bóng đá Thái Lan trong 5 năm trở lại đây. Đặc biệt cậu ấy có phong độ rất tốt ở J.League. Tôi nghĩ không chỉ riêng bản thân tôi mà tất cả các đồng đội phải hỗ trợ nhau, duy trì thông tin, bọc lót cho nhau thật tốt.
Quế Ngọc Hải nhắc nhở các đồng đội về Chanathip ảnh 3 Quế Ngọc Hải tự tin sẽ khóa được chân sút này. 
Chanathip cũng là một trong những cầu thủ Thái Lan đang thi đấu ở nước ngoài mà ngay chính HLV Park Hang-seo cũng không ít lần đánh giá cao.

Tin cùng chuyên mục