Quế Ngọc Hải khả năng vắng tiếp ở trận gặp Trung Quốc

Sáng 29-1, ca dương tính với Covid-19 thứ 2 đã được phát hiện ở đội tuyển Việt Nam trong ít ngày qua. Các ca mắc Covid-19 đều rơi vào nhóm cầu thủ ở lại Hà Nội tập luyện trong khi chờ các đồng đội từ Australia trở về. 

Quế Ngọc Hải khả năng tiếp tục vắng mặt ở trận gặp Trung Quốc
Quế Ngọc Hải khả năng tiếp tục vắng mặt ở trận gặp Trung Quốc

Trong quy định bong bóng an toàn, ngày 29-1 nhóm cầu thủ không thuộc danh sách đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Australia tiếp tục thực hiện xét nghiệm nhanh định kỳ. Trong nhóm các cầu thủ này, hậu vệ Quế Ngọc Hải có kết quả dương tính với Covid-19. Nhằm đảm bảo tính chính xác, Quế Ngọc Hải đã được tách riêng để lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR.
Theo VFF, tình trạng sức khỏe của toàn đội và công tác phòng chống dịch bệnh sẽ được đặt dưới sự giám sát chặt chẽ đến hạn xét nghiệm cuối cùng 1 ngày trước trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam xét nghiệm ngay khi vừa về nước

 Trước đó, do nhận đủ 2 thẻ vàng nên Quế Ngọc Hải không có tên trong danh sách thi đấu trận làm khách trên sân Australia. Ngọc Hải cùng với 7 cầu khác ở lại Hà Nội để tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho trận tái đấu với đội tuyển Trung Quốc, gồm: Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn, Ngân Văn Đại, Trần Phi Sơn, Nguyễn Trọng Long, Liễu Quang Vinh và Lê Văn Đô.
Đáng chú ý là trong thời gian tập luyện tại Hà Nội, nhóm 8 cầu thủ này đã thực hiện xét nghiệm nhanh hàng ngày để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Đến ngày 26/1, nhóm ở Hà Nội phát sinh kết quả dương tính đối với Liễu Quang Vinh và cầu thủ này đã được tách riêng để theo dõi và điều trị. 

Đội hướng đến mục tiêu giành điểm trong cuộc so tài với Trung Quốc vào ngày 1-2

 Cũng vào sáng 29-1, tất cả các thành viên Đội tuyển sau khi trở về từ Australia đã có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19, đồng thời tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR theo quy định. Trước đó, ngay khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), toàn đội cũng đã thực hiện xét nghiệm nhanh và có kết quả âm tính.
Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, chiều 29-1, đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân tập để chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc vào ngày 1-2.

Tin cùng chuyên mục