Tianjin Open 2017

Quay lại tốp 100, Sharapova may mắn “né” Garcia

Ngay vào lúc này, không ai muốn đối mặt với tay vợt người Pháp Caroline Garcia cả. Đó chắc chắn cũng chính là suy nghĩ của Maria Sharapova. Vừa đón nhận tin vui khi quay trở lại tốp 100 thế giới lần đầu tiên kể từ khi thứ hạng liên tục sụt giảm vì án treo vợt 15 tháng, Sharapova (vươn lên vị trí thứ 86 trên bảng điểm xếp hạng của WTA trong ngày hôm nay, thứ Hai 9-10), Masha lại đứng trước một tin vui khác – Garcia rút lui khỏi vòng 1 giải Tianjin Open.

Sharapova đang có 2 niềm vui - quay lại tốp 100 thế giới và né được Garcia
Sharapova đang có 2 niềm vui - quay lại tốp 100 thế giới và né được Garcia

Caroline Garcia đang là tay vợt đáng ngại nhất trong làng quần vợt nữ thế giới ngay vào lúc này. Cô gái 23 tuổi người Pháp đang sở hữu một thứ quần vợt đầy hứng khởi khi liên tục lên ngôi ở Wuhan Open và China Open. Ở Wuhan cô đánh bại hàng loạt hảo thủ như “Cựu Nữ hoàng” Angelique Kerber, cựu tốp 4 Dominika Cibulkova, rồi những tay vợt đang lên tay nhu Maria Sakkari (Hy Lạp), Ashleigh Barty (Australia) để đăng quang ngôi vô địch. Còn ở Beijing, cô lần lượt thắng Elina Svitolina (Ucraina), cựu vô địch Wimbledon Petra Kvitova trước khi hạ gục tay vợt vừa lên ngôi “Nữ hoàng” là Simona Halep để đăng quang. Những chiến tích này đã giúp Garcia leo 6 bậc trên bảng điểm xếp hạng, lên ngôi hạng 9 thế giới. Đánh với Garcia ngay vào lúc này, là một thiệt thòi cho bất kỳ tay vợt nào.

Quay lại tốp 100, Sharapova may mắn “né” Garcia ảnh 1 Đối mặt với Garcia ngay vào lúc này là thiệt thòi cho bất kỳ tay vợt nào
Masha cũng vậy. Cô đã bị Halep “phục hận” ở Beijing. Cô chưa sẵn sàng cho một trận đấu với kẻ đã đánh bại người đánh bại cô, ngay ở vòng 1, nhất là trong trạng thái như thế này, khi Masha vẫn giữ được vẻ mặt rất tươi tắn, nhưng cả thể lực lẫn phong độ đều chưa được cải thiện theo đường hướng mà cô mong muốn. Vì vậy, khi nghe tin Garcia sẽ rút lui khỏi trận đấu vòng 1 ở Tianjin Open – trận đấu mà lý ra Garcia sẽ phải đối đầu với Masha, khỏi nói cũng hiểu, Masha đã nhẹ nhõm như thế nào. Garcia rút lui vì một chấn thương bắp đùi, và có vẻ như, ngay sau khi quay lại tốp 100 thế giới, Masha đang bắt đầu nhận được may mắn?
Quay lại tốp 100, Sharapova may mắn “né” Garcia ảnh 2 Tư Tianjin Open, Masha đang bắt đầu nhận được may mắn?
Như vậy, đối thủ của Masha trong trận đấu dự kiến diễn ra vào trưa mai, thứ Ba 10-10, sẽ là tay vợt người Rumani Irina Camelia Begu, một đối thủ “không thể dễ hơn”. Trong quá khứ, Masha từng đánh bại Begu trong cả 2 lần đối mặt, đó là các chiến thắng có điểm số 6-0, 6-3 ở vòng 1 Madrid Masters 2015 và 6-4, 6-3 ở vòng 3 Wimbledon 2015. Nhưng đó đã là chuyện của 2 năm về trước. Nên nhớ, Masha mới vừa thất thủ trước Halep – đồng hương của Begu – sau 7 trận thắng liên tiếp. Với Masha trong những ngày này, bất kỳ chuyện gì cũng có thể xảy ra.

*Trong phát biểu lý giải trận thua Garcia ở chung kết China Open, trận thua đầu tiên ngay khi vừa trở thành “Tân Nữ hoàng của WTA”, Halep đã giải thích: “Tôi đã không thể ngủ ngon vào đêm trước. Vào buổi sáng khi thức dậy, tôi giống như là phải tập trung thêm một lần nữa để bước ra sân đấu, tôi đã quá hạnh phúc. Hôm trước trận chung kết với tôi là quá nhiều, cơ thể tôi đau nhức sau trận đấu bán kết, ngay cả nếu trận đấu đó không phải là 3 ván đấu, tôi cũng sẽ cảm thấy có chút gì đó bên trong mình vì quá hạnh phúc”.

Halep cũng thừa nhận một câu “kinh điển” như Garbine Muguruza từng nói ra: “Cũng giống như khi tôi thi đấu với một tay vợt số 1 thế giới, tôi luôn muốn giành chiến thắng. Điều đó mang lại cho tôi nhiều năng lượng hơn, nhiều tự tin hơn và thi đấu không hề sợ hãi”.

Khi WTA cập nhật kết quả bảng điểm xếp hạng trong ngày hôm nay, thứ Hai 10-9, Halep đã chính thức trở thành “Nữ hoàng thứ 25” của WTA, và là “Nữ hoàng thứ 5” chỉ tính riêng trong mùa giải năm nay. Chưa bao giờ giới mộ điệu quần vợt thế giới lại được chứng kiến sự đổi ngôi số 1 thường xuyên đến như vậy!

Quay lại tốp 100, Sharapova may mắn “né” Garcia ảnh 3 Simona Halep chính thức trở thành "Nữ hoàng thứ 5 của WTA"

Tin cùng chuyên mục