Quật ngã Liverpool, Arsenal ghi dấu ấn trưởng thành

Trận cầu đinh ở Bắc London là một màn trình diễn đỉnh cao vượt trên sự mong đợi. Arsenal đã xóa đi hình ảnh lép vế trong cuộc đối đầu với Liverpool để 3 lần vượt lên dẫn bàn nhờ màn trình diễn xuất sắc của Gabriel Martinelli.
Gabriel Jesus đã chơi một trận cầu tận lực và chứng tỏ sự nguy hiểm của mình
Gabriel Jesus đã chơi một trận cầu tận lực và chứng tỏ sự nguy hiểm của mình

Khi khán giả dường như còn chưa ổn định chỗ ngồi thì bóng đã vào lưới Liverpool. Chính xác là Arsenal chỉ cần 58 giây để mở tỷ số khi Martinelli lẻn ra sau phòng tuyến đội khách để đón đường chuyền của Odegaard và sút hạ Alisson dễ dàng.

Quật ngã Liverpool, Arsenal ghi dấu ấn trưởng thành ảnh 1 Gabriel Martinelli ăn mừng bàn thắng
Liverpool không hề nao núng để giành lại thế trận. Họ thậm chí có thể khiếu kiện khi trọng tài Michael Oliver lẫn VAR đều không phản ứng khi Jota tâng bóng trúng cánh tay dang rộng của trung vệ Gabriel trong khu cấm.
Quật ngã Liverpool, Arsenal ghi dấu ấn trưởng thành ảnh 2 Jota đã tạt bóng trúng tay Gabriel nhưng trọng tài Michael Oliver phớt lờ
Trong lúc Mo Salah mờ nhạt ở cánh phải khi không qua được hậu vệ người Nhật Tomiyasu, thỉ Luis Diaz và Darwin Nunez là những nhân tố nổi bật trên hàng công The Kop. Một quả tạt của Nenez đã khiến Gabriel suýt đốt lưới nhà. Và chuyện phải đến đã đến ở phút 34 khi Alexandre Arnold bấm một đường bóng dài vượt tuyến, Gabriel phá bóng hụt để Luis Diaz băng xuống, chuyền bóng vào giữa cho Nunez đệm bóng cận thành, gỡ hòa 1-1.
Quật ngã Liverpool, Arsenal ghi dấu ấn trưởng thành ảnh 3 Darwin Nunez ăn mừng bàn thắng
Khi thế trận Arsenal chùng xuống và Liverpool thể hiện đẳng cấp của mình để ép sân. Bất ngờ diễn ra ở phút 45+5 khi Arsenal phản công chớp nhoáng, nơi Martinelli khuấy đảo cánh trái trước khi chuyền bóng về phía cột xa, nơi Saka băng vào ghi bàn cận thành.
Quật ngã Liverpool, Arsenal ghi dấu ấn trưởng thành ảnh 4 Saka đệm bóng cận thành
Quật ngã Liverpool, Arsenal ghi dấu ấn trưởng thành ảnh 5 Saka ghi bàn trong sự bất lực của Alisson

Đầu hiệp 2, Arsenal tiếp tục pressing nhưng Liverpool vẫn bình tĩnh hóa giải tình huống và họ tìm thấy bàn gỡ hòa ở phút 53 khi Roberto Firmino lao theo đường chuyền của Jota để sút bóng chéo góc, hạ gục thủ thành Ramsdale.

Quật ngã Liverpool, Arsenal ghi dấu ấn trưởng thành ảnh 6 Firmino ghi bàn gỡ hòa 2-2
Trận đấu diễn ra khá căng thẳng với nhiều tranh cãi và thậm chí Gabriel Jesus còn bị ngất trên sân khi dính cùi chỏ của Tsimikas. Nhưng giữa lúc Klopp cẩn thận thay Salah bằng Fabinho để khép lại trận đấu thì Thiago vô tình đá trúng chân Jesus trong khu cấm. Trọng tài Michael Oliver chỉ tay vào chấm 11m và Saka đã đánh bại Alisson để ấn định tỷ số 3-2.
Quật ngã Liverpool, Arsenal ghi dấu ấn trưởng thành ảnh 7 Saka sút thắng quả 11m ấn định tỷ số
Chiến thắng giúp Arsenal lấy lại ngồi đầu bảng với 1 điểm hơn Man City và 14 điểm hơn đối thủ Liverpool. Nhưng ấn tượng lớn lao của chiến thắng này chính là cột mốc chứng tỏ sự trưởng thành của Pháo thủ dưới btay Mikel Arteta như cách nói của huyền thoại Ian Wright: "Arsenal đã đặt một cột mốc ở đây. Đúng là quả phạt đền là hơi quá, và tôi sẽ rất khó chịu nếu nó không được trao cho đội của tôi, nhưng màn trình diễn của Arsenal đã ghi một dấu ấn thực sự về nơi họ đang đi và sẽ đến".
Quật ngã Liverpool, Arsenal ghi dấu ấn trưởng thành ảnh 8 Mikel Arteta đã phong tỏa được mũi nhọn Salah bằng hậu vệ Tomiyasu
Arsenal không thắng Liverpool trong 6 lần gặp gần nhất và họ thậm chí không tungf lưới The Kop trong hơn 10 giờ giao đấu, nhưng trận chiến ở Emirates đã xóa đi sự lép vế của Pháo thủ mà không chỉ mình tốc độ của Martinelli quyết định tất cả. Hãy nghe Bukayo Saka thổ lộ: "Hai năm qua, chúng tôi đã vất vả trước Liverpool. Chiến thắng hôm nay trước người hâm mộ và màn trình diễn này mang lại cho chúng tôi rất nhiều niềm tin vào việc mình đang tiến bộ như thế nào. Chúng tôi rất tôn trọng họ, họ là một đội bóng tuyệt vời, và chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn".

Giá trị của chiến thắng sẽ được đánh giá qua phát biểu của người thua cuộc, như huyền thoại Michael Owen: "Arsenal xứng đáng giành chiến thắng - họ đã chơi rất tốt với rất nhiều năng lượng. Liverpool đã đóng góp nhưng họ đã giảm 10% so với mùa giải trước và Arsenal đã tăng lên khoảng 20%. Tình thế đang xoay chuyển và đó là một trận đấu gai góc và kịch tính"

Tin cùng chuyên mục