Quàng Văn Cường bảo vệ thành công chiếc HCV tính điểm giải xe đạp vô địch quốc gia

Bỏ qua chuyện lục đục Trịnh Đức Tâm không thi đấu cho Hà Nội, đội xe đạp thủ đô nhanh chóng có chiếc huy chương vàng đầu tiên do công của Quàng Văn Cường trong ngày khai mạc giải vô địch quốc gia diễn ra hôm nay tại Hoà Bình.

Tay đua Quàng Văn Cường một lần nữa lấy vàng nội dung cá nhân tính điểm.
Tay đua Quàng Văn Cường một lần nữa lấy vàng nội dung cá nhân tính điểm.

Nội dung cá nhân tính điểm nam chạy 33 vòng, mỗi vòng 1,5 km. Cứ 3 vòng rút 1 lần, người về nhất được 5 điểm, nhì được 3, ba được 2, tư được 1. Và như thế sau 11 lần rút, cộng điểm lại tất cả, ai có điểm số cao nhất giành HCV.

Với 11 lần rút, đương nhiên những tay đua có nước rút tốt có lợi thế. Thế nhưng, đó chỉ là một phần vì đua tính điểm ở giải vô địch quốc gia, nó khác với đua Tour.

Đua ở giải VĐQG, mỗi đơn vị tham dự nội dung này chỉ có 4 VĐV, nên đội nào sở hữu chân rút tốt cũng chưa chắc lợi thế. Mặc dù khoảng đường chỉ 45 km, nhưng với 4 tay đua, họ có đủ sức đưa tay đua rút chủ lực của mình về trong tốp tranh chấp trong mỗi lần rút. Chỉ có thực lực mạnh lắm, đơn vị đó mới thực hiện được điều đó. Trong khi kiểu đua Tour trong nước, một đơn vị 2 đội quy tụ 10 mấy tay đua, đội nào có chân rút tốt do quân số đông sẽ dễ dàng đưa thế cho tay đua nước rút chứng tỏ năng lực.

Quàng Văn Cường bảo vệ thành công chiếc HCV tính điểm giải xe đạp vô địch quốc gia ảnh 1 Buổi lễ khai mạc diễn ra trong mưa. Ảnh: Đinh Thanh Long

Chính vì không thể sử dụng chiến thuật đưa về, nên nhiều cuộc tấn công diễn ra. Những tay đua đang có nước rút tốt nhất hiện nay như Lê Nguyệt Minh (TPHCM Vinama), Trần Tuấn Kiệt (Domesco Đồng Tháp) ít đeo được trong tốp đầu nên không có cơ hội thể hiện đành nhìn chiếc huy chương về tay các đối thủ khác. Nhiều lần thoát đi trong tốp đầu, tay đua Quàng Văn Cường (Hà Nội) nhờ có kỹ năng rút khá tốt đánh bại các đối thủ với 3 lần về nhất, 1 lần về nhì được 18 điểm bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng. Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp) được 16 điểm đoạt huy chương bạc và Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai) giành huy chương đồng.

Quàng Văn Cường bảo vệ thành công chiếc HCV tính điểm giải xe đạp vô địch quốc gia ảnh 2 Tay đua Nguyễn Thị Thật và Nguyễn Thị Thu Mai vẫn giữ hai vị trí đầu năm nay. 
Nội dung cá nhân tính điểm nữ, chạy 21 vòng, 4 cô gái của Tập đoàn Lộc Trời là Nguyễn Thị Thật, Phan Thị Liễu, Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Thị Thi tỏ ra quá mạnh. Năng lực của họ vượt trội khi 4 cô gái “cân” cả đoàn đua, kiểm soát thế trận mà không đội nào phá được. Không chỉ sở hữu tay đua nước rút số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật, hai tay đua khác là Nguyễn Thị Thu Mai và Nguyễn Thị Thi cũng có nước rút khá tốt nên nữ An Giang thu tóm trọn bộ vàng, bạc, đồng ở nội dung cá nhân tính điểm đầu tiên. Dự báo xe đạp nữ An Giang sẽ còn gom vàng dài dài trong những ngày tới. Thậm chí họ cũng sẽ “vui vẻ” với các đơn vị tỉnh, thành khác dù là đối thủ cạnh tranh ở các Tour trong nước.

Tin cùng chuyên mục