Quảng Nam - TPHCM (17 giờ ngày 6-3): Công Phượng sẽ lại tỏa sáng?

Đội bóng xứ Quảng khai cuộc LS V-League 2020 bằng cuộc tiếp đón CLB TPHCM trong bối cảnh HLV Vũ Hồng Việt sẽ không có những chân sút thượng hạng nhất.

Công Phượng đang có phong độ tốt sẽ là "chìa khóa" để đội khách hy vọng
Công Phượng đang có phong độ tốt sẽ là "chìa khóa" để đội khách hy vọng

Hà Minh Tuấn bị tái phát chấn thương và kết quả chụp phim cho biết “tiểu Huỳnh Đức” dự kiến mất nhiều thời gian để phục hồi. Trong khi bắp đùi của Rodrigo Da Silva bị căng và khiến ngoại binh này phải tập riêng trước giờ G. Hai chân sút chủ lực đứng trước khả năng cao vắng mặt đã đẩy HLV Vũ Hồng Việt rơi vào trạng thái rối bời.

Tân binh Trịnh Duy Long và “cây nhà lá vườn” Nguyễn Văn Thạnh là 2 gương mặt còn lại trên hàng công mà ông thầy Hà Nội có thể trông cậy. Nhưng trước cặp trung vệ Diakite và tuyển thủ Nguyễn Hữu Tuấn của đội khách, 2 chân sút nội này có thể đáp lại niềm tin nơi ban huấn luyện?

Sẽ rất khó nếu nhìn vào 3 trận giao hữu với CLB Đà Nẵng, Bình Định và Phố Hiến mới đây, hàng công CLB Quảng Nam không ghi được bàn nào.

Gần 2 năm chơi bóng tại Giải hạng Nhất, Duy Long cần thời gian để hòa nhập lại với môi trường V-League. Trong khi Văn Thạnh, 3 năm, kể từ ngày chia tay CLB Huế để hồi hương, chân sút này cũng chỉ đóng vai “dự bị chiến lược” khi đội nhà rơi vào trạng thái bế tắc.

Không chỉ giải quyết bài toán trên hàng công mà ông Việt còn “nhức cái đầu” nơi hàng thủ. Chấn thương khiến “máy quyét” Nguyễn Huy Hùng đành lỡ hẹn những vòng đầu tiên LS V-League 2020.

Quảng Nam - TPHCM (17 giờ ngày 6-3): Công Phượng sẽ lại tỏa sáng? ảnh 1 Cuộc so tài giữa hai đội ở mùa bóng 2019. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Mối bận tâm ngày càng tăng khi hậu phương của CLB Quảng Nam sắp đối mặt với bộ 3 tấn công đang “lên đồng” của đối thủ là Trần Phi Sơn (4 kiến tạo tại cúp châu Á), Balade (4 pha lập công ở AFC Cup 2020) và đặc biệt Nguyễn Công Phượng, người ghi 3 bàn thắng trong 3 trận liên tiếp.

Màn hồi sinh đầy mạnh mẽ của Công Phương, sự hợp rơ của hàng công là chuyện vui của CLB TPHCM và đồng thời khiến nỗi sợ của các CĐV Quảng Nam lớn hơn. Và nếu Phượng “núi” cùng đồng đội cứ tiếp tục thăng hoa như thế này thì khung gỗ của Phạm Văn Cường đứng trước nguy cơ tiềm ẩn về chuyện bị xuyên thủng.

Trận đầu tiên nên đội bóng nào cũng muốn “đầu xuôi đuôi lọt”. CLB Quảng Nam và TPHCM rất cần một chiến thắng để lấy may, động lực cho chặn đường chông gai ở phía trước. Nhưng chắn 1 điều rằng, người hâm mộ xem qua màn hình nhỏ sẽ được thưởng lãm trận cầu mang tính giải trí cao trong bối cảnh không thể đến sân vì dịch Covid-19. 

Dự đoán: 1-2

Tin cùng chuyên mục