Quảng Nam ngược dòng giành vé dự chung kết Cúp Quốc gia 2019

Dù thi đấu trên sân nhà và dẫn bàn trước, nhưng các cầu thủ B.Bình Dương đã để thua ngược 1-2 trước Quảng Nam trong trận bán kết Cúp Quốc gia 2019 vào chiều 27-10. Đội bóng xứ Quảng sẽ về Tam Kỳ để chờ đối thủ ở trận chung kết ngày 31-10, trong khi B.Bình Dương trở thành cựu vương.

Quảng Nam lần đầu tiên góp mặt ở trận chung kết Cúp QG. Ảnh: Dũng Phương
Quảng Nam lần đầu tiên góp mặt ở trận chung kết Cúp QG. Ảnh: Dũng Phương

Không nằm ngoài dự đoán, đội hình xuất phát của B.Bình Dương đã không có nhiều cựu binh mà ưu tiên cho các cầu trẻ xung trận. Tấn Trường, Tấn Tài, Anh Đức và cả Văn Vũ đều không có tên mà thay vào đó là Đức Cường, Thanh Thảo, Hồ Tấn Tài, Thiện Đức, Thanh Long, Trọng Huy, Trung Tín, Anh Tỷ, Tiến Linh...

Trong khi đó ở bên kia sân, Quảng Nam nhập cuộc với thành phần mạnh nhất cùng quyết tâm giành chiến thắng để tiến vào trận chung kết. Đội hình xuất phát của Quảng Nam gồm: Văn Cường; Anh Hùng, Lucas Rocha, Mạnh Toàn, Viết Tú; Thanh Trung, Huy Hùng, Hồng Sơn; Hoàng Vũ Samson, Minh Tuấn, Rodrigo.

Quảng Nam ngược dòng giành vé dự chung kết Cúp Quốc gia 2019 ảnh 1 Quảng Nam đang đến gần với ngôi vô địch Cúp QG lần đầu tiên
Diễn biến ở hiệp đầu khá cân bằng. Đến phút 45, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha lập công của Wander Luiz. Sang đầu hiệp 2, Rodrigo có tình huống đưa bóng vào lưới đội B.Bình Dương nhưng trọng tài không công nhận do việt vị.

Đội bóng xứ Quảng thi đấu lấn lướt hơn trong hiệp này và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Quảng Nam đã có bàn gỡ hòa vào phút 76 do công Hà Minh Tuấn. Đến phút 82, đội khách đã vươn lên dẫn 2-1 sau cú đánh đầu cận thành của Rodrigo. Đội khách còn bỏ lỡ cơ hội khác vào phút bù giờ khi cú sút của Thanh Trung bóng bật cột dọc ra ngoài.

Quảng Nam ngược dòng giành vé dự chung kết Cúp Quốc gia 2019 ảnh 2 Trong khi đó B.BD trở thành cựu vô địch
Thắng trận này, Quảng Nam ghi dấu với lần đầu tham dự trận chung kết Cúp Quốc gia.

Tin cùng chuyên mục