Quảng Nam – CLB TPHCM (17g, ngày 10-8): Níu kéo hy vọng

Việc liên tiếp đánh mất điểm trên sân nhà qua trận hòa CLB Hà Nội rồi bị cả đội cuối bảng Khánh Hòa “đo ván” ngay trên sân nhà đã làm cho thầy trò ông Chung Hae-soung bị đánh bật khỏi ngôi đầu bảng. Tham vọng vô địch mùa này của CLB TPHCM đang bị thách thức dữ dội khi hai trận liên tiếp sẽ gặp Quảng Nam và Than Quảng Ninh.

Quảng Nam sẽ cản bước thành công CLB TPHCM ở vòng 20? Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Quảng Nam sẽ cản bước thành công CLB TPHCM ở vòng 20? Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Trước mắt là chuyến làm khách được dự báo “lành ít dữ nhiều” trên sân Tam Kỳ ở vòng 20. Hành trang mà CLB TPHCM tiến vào vòng đấu này là vừa bị mất ngôi đầu bảng và sẽ vắng 2 trụ cột Công Thành cùng Văn Thuận do thẻ phạt. Từ vị thế dẫn đầu, nay chuyển sang vai trò của kẻ rượt đuổi hẳn sẽ là thử thách rất lớn cho đội TPHCM.

Có nhận định cho rằng CLB TPHCM bị… đuối, nhưng thực tế chưa hẳn vậy. Thực lực của họ vốn không mạnh, không có chiều sâu mà hơn các đối thủ ở tính ổn định, đấu pháp hợp lý cùng yếu tố may mắn từ đầu mùa đã giúp họ làm nên hiện tượng thú vị. Qua hai cuộc so tài với ĐKVĐ Hà Nội cùng đối thủ ở thế dựa chân tường Khánh Hòa, những điểm yếu của họ đã dần được lộ diện khi mà lực lượng lẫn lối chơi đã bị bắt bài.

Ở bên kia sân, đội chủ nhà Quảng Nam đang sẵn sàng cho cuộc tiếp đón này. Quảng Nam đã có trận thắng dễ dàng đầy bất ngờ đến 3-0 trước Thanh Hóa, thậm chí còn bảo toàn được lực lượng cho vòng 20. Nhiều yếu tố thuận lợi đang nghiêng về đội chủ nhà, phần còn lại trông chờ sự thể hiện của các cầu thủ trên sân. Hoàng Vũ Samson cùng Đinh Thanh Trung sẽ là những mắt xích quan trọng cho Quảng Nam, nhất là CLB TPHCM sẽ phải từ bỏ lối đá phòng ngự thực dụng để chuyển sang tấn công tìm chiến thắng, rất thuận lợi cho bài phản công của đội chủ nhà.

Quảng Nam – CLB TPHCM (17g, ngày 10-8): Níu kéo hy vọng ảnh 1 Chiến thắng dễ trước Thanh Hóa tiếp thêm sức mạnh cho Quảng Nam ở vòng 20. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Quảng Nam nếu giành được điểm, thậm chí là tỷ số hòa sẽ không chỉ giúp đội này tích điểm trong cuộc đua trụ hạng mà còn góp thêm niềm vui cho CLB Hà Nội ở cuộc đua vô địch. Mặt khác, 7 trận gần đây CLB TPHCM không thắng được Quảng Nam, thông số đó càng tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Hồng Việt.

Đối đầu gần đây

11-5-2019: CLB TPHCM – Quảng Nam 1-1

8-9-2018: Quảng Nam – TPHCM 2-1

30-5-2018: CLB TPHCM – Quảng Nam 0-0

25-11-2017: Quảng Nam – CLB TPHCM 3-1

8-1-2017: CLB TPHCM – Quảng Nam 1-1

Dự đoán: 1-1

Tin cùng chuyên mục