Quang Liêm và Trường Sơn không dự Olympiad cờ vua, Việt Nam chỉ thi đấu nội dung nữ

Đội tuyển cờ vua Việt Nam sẽ không thi đấu nội dung nam tại giải Olympiad cờ vua năm nay mà chỉ góp mặt ở nội dung của nữ.

Vợ chồng Trường Sơn, Thảo Nguyên không tham dự Olympiad cờ vua năm nay tại Ấn Độ. Ảnh: KHOA TRẦN
Vợ chồng Trường Sơn, Thảo Nguyên không tham dự Olympiad cờ vua năm nay tại Ấn Độ. Ảnh: KHOA TRẦN

Sự vắng mặt của đội tuyển cờ vua nam tại Olympiad 2022 là điều đáng tiếc khi giải sẽ khởi tranh ngày 29-7 và kết thúc ngày 9-8 ở thành phố Chennai (Ấn Độ).

Trong các năm 2020 và 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Liên đoàn cờ vua quốc tế (FIDE) chỉ tổ chức thi đấu Olympiad bằng hình thức trực tuyến (online) và năm nay, việc thi đấu trực tiếp mới trở lại. Lần gần nhất Olympiad thi đấu trực tiếp là năm 2018 tại Batumi (Georgia) và đội nam Việt Nam với Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Trần Tuấn Minh, Nguyễn Anh Khôi, Đào Thiên Hải đã đạt kết quả hạng 7 chung cuộc. Vô địch Olympiad khi đó là đội cờ nam Trung Quốc. Đáng chú ý ở giải này, đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã thi đấu xuất sắc để xếp nhất bàn 2.

Do đội nam không thi đấu, Olympiad 2022, cờ vua Việt Nam cử đội nữ góp mặt với các thành viên Võ Thị Kim Phụng, Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Mai Hưng, Bạch Ngọc Thùy Dương và Nguyễn Thiên Ngân. Dẫn đoàn là Phó Chủ tịch Liên đoàn cờ kiêm phụ trách bộ môn cờ (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Minh Thắng. Đội cờ vua nữ Việt Nam không có đại kiện tướng Phạm Lê Thảo Nguyên góp mặt.

Olympiad cờ vua 2022 năm nay có 187 đội nam và 162 đội nữ trên toàn thế giới tham dự. Các đội sẽ thi đấu 11 ván cờ tiêu chuẩn theo hệ Thụy Sĩ; mỗi ván có 90 phút dành cho 40 nước đi và 30 phút tiếp theo ở các nước cờ từ thứ 41 trở đi. Mỗi ván thắng được 2 điểm, hòa là 1 điểm và thua là 0 điểm. Ván đầu tiên thi đấu ngày 29-7, ván 11 diễn ra ngày 9-8.

Tin cùng chuyên mục