Quang Liêm, Trường Sơn vô địch tuyệt đối cờ chớp

Hai đại kiện tướng của đội cờ Việt Nam tiếp tục đoạt tấm HCV tại nội dung cờ chớp đồng đội trong ngày thi đấu cuối 27-9.

Hai đại kiện tướng giành chiếc HCV thứ 13 cho thể thao Việt Nam. Ảnh: THẾ HƯNG
Hai đại kiện tướng giành chiếc HCV thứ 13 cho thể thao Việt Nam. Ảnh: THẾ HƯNG

Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã thi đấu nội dung cờ chớp đồng đội nam với 5 ván vòng loại ở ngày 27-9 tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) 2017.

Trong 3 trận đầu, cặp VĐV của Việt Nam đã thắng Sri Lanka, Indonesia và Kazahstan. Ở trận thứ tư, Liêm và Sơn chỉ đủ giúp đội Việt Nam thủ hòa đối thủ Trung Quốc và trong trận cuối vòng bảng, chúng ta hòa Ấn Độ.

Ở bán kết, Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn gặp lại Ấn Độ và và thắng với tỷ số 1,5 – 0,5.  Tại chung kết, đội cờ vua nam Việt Nam gặp lại đối thủ Trung Quốc. Tại trận chung kết, Quang Liêm thắng Wang Yue (Trung Quốc) còn Trường Sơn thắng Yu Yangyi (Trung Quốc) nên chung cuộc đội cờ nam Việt Nam thắng đối thủ 2-0 và đoạt HCV cờ chop. Đây là HCV thứ 13 của thể thao Việt Nam tại AIMAG 2017

Với kết quả trên, 2 đại kiện tướng đã giành được trọn bộ HCV cờ nhanh, cờ chớp tại AIMAG 2017. Riêng Quang Liêm có thêm HCV cờ tiêu chuẩn cá nhân nam tại ngày đấu trước đó.

Đoàn Việt Nam đã có 13 HCV tới trước khi lễ bế mạc AIMAG 2017 diễn ra.

Tin cùng chuyên mục