Quang Hải tươi cười truyền cảm hứng cho các em nhỏ ở buổi họp báo U13 Yamaha Cup

Sự hiện diện của Đương kim Quả bóng Vàng Việt Nam, tiền vệ tài năng Nguyễn Quang Hải, đã khiến cho khán phòng rất trang trọng của buổi họp báo giới thiệu Giải bóng đá thiếu niên U13 Yamaha Cup trở nên uyển chuyển, mềm mại và rạng rỡ hơn. Được diện kiến thần tượng bằng xương bằng thịt, không ít em nhỏ cảm thấy ngượng ngùng và mắc cỡ…

Quang Hải và các em nhỏ tham gia U13 Yamaha Cup 2019
Quang Hải và các em nhỏ tham gia U13 Yamaha Cup 2019

Quang Hải, cùng với Văn Toàn, Văn Thanh… là những cầu thủ tài năng đã được ươm mầm qua nhiều giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng toàn quốc, để được trui rèn thành lứa Thế hệ Vàng, trở thành Đoàn quân Áo đỏ Sao vàng anh hùng của bóng đá Việt Nam ở các đấu trường châu Á và Đông Nam Á trong giai đoạn Hoàng kim suốt 2 năm vừa qua.

Trong số những giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng toàn quốc giúp phát hiện và trau dồi những tài năng, có thể nhắc đến Giải thiếu niên toàn quốc U13 Yamaha Cup. Giải được khai sinh từ năm 2003, đã trải qua 16 năm phát triển, và đây sẽ là kỳ giải lần thứ 13, hứa hẹn sẽ là một đấu trường tranh tài tuyệt vời, tươi đẹp và dễ thương dành cho các em nhỏ.

Là người trưởng thành trong cái nôi của Yamaha Cup, Quang Hải - Đại sứ thương hiệu Yamaha Motor Việt Nam - trải lòng: “Tôi muốn truyền tải thông điệp đến cho tất cả các em nhỏ đang tham gia U13 Yamaha Cup 2019, trong tư cách là một người từng lớn lên từ bệ phóng này, trở thành một cầu thủ đang thi đấu bóng đá đỉnh cao, rằng hãy cứ quyết tâm theo đuổi giấc mơ của mình, rồi sẽ có một ngày, các em sẽ thành công”.

“Điều quan trọng nhất mà tôi từng được học qua rất nhiều lần tham gia các kỳ giải Yamaha Cup chính là, thắng thua không phải là chuyện tiên quyết. Ở cái độ tuổi này, chúng ta không nên đề cao chuyện thắng thua, mà điều quan trọng hơn chính là, cố gắng học hỏi mọi thứ, qua đó, nuôi dưỡng và tích lũy giấc mơ để sau này có cơ hội theo đuổi bóng đá chuyên nghệp, mà đỉnh cao đó chính là tham gia Đội tuyển Việt Nam”, Quang Hải đã gửi gắm đến cho các thế hệ đàn em ở U13 Yamaha Cup 2019 như vậy.

Vòng loại của U13 Yamaha Cup 2019 sẽ diễn ra trong giai đoạn từ ngày 24-8 cho đến ngày 22-9 tại 5 tỉnh thành khác nhau là An Giang (Long Xuyên), Gia Lai (Pleiku), Đắk Lắk (Buôn Mê Thuột) và Tiền Giang (Mỹ Tho), với sự góp mặt của 32 đội bóng. Ở mỗi khu vực, 8 đội bóng sẽ tiến hành đấu loại trực tiếp để chọn ra đội bóng vô địch giành vé tham dự Vòng đấu chung kết, sẽ diễn ra tại Cần Thơ trong 2 ngày 5-10 và 6-10.

Như vậy, Vòng chung kết của U13 Yamaha Cup sẽ là cuộc tranh tài của 6 đội bóng, 4 đội vô địch Vòng loại các khu vực, đấu với 2 đội được đặc cách lọt vào VCK là Cần Thơ (chủ nhà) và TPHCM (do Liên đoàn bóng đá TPHCM - HFF là Đơn vị đồng tổ chức giải đấu cùng với Yamaha Motor Việt Nam). Các đội sẽ chia thành 2 bảng đấu, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt không tính kết quả hòa (hòa thì đá luân lưu) để chọn ra 4 đội vào vòng tranh thứ hạng chung cuộc, trong đó, 2 đội nhất bảng sẽ tranh ngôi vô địch, và 2 đội nhì bảng tranh vị trí thứ 3.

Song song với quá trình tổ chức U13 Yamaha Cup, Yamaha Motor Việt Nam cũng triển khai các chương trình sự kiện như là “Quà tặng mũ bảo hiểm Yamaha 2019 - Chiếc mũ nhỏ bảo vệ tương lai lớn” (trao 2.500 mũ bảo hiểm chuẩn chất lượng cho các em học sinh tiểu học và trung học tại 5 tỉnh thành tổ chức Vòng loại và VCK), “20 năm Yamaha Sirius - Mạnh mẽ và bền bỉ”, “20 năm Yamaha Sirius – Chắp cánh tài năng Quang Hải”…

Hình ảnh buổi họp báo Giải U13 Yamaha Cup 2019

Quang Hải tươi cười truyền cảm hứng cho các em nhỏ ở buổi họp báo U13 Yamaha Cup ảnh 1
Quang Hải tươi cười truyền cảm hứng cho các em nhỏ ở buổi họp báo U13 Yamaha Cup ảnh 2
Quang Hải tươi cười truyền cảm hứng cho các em nhỏ ở buổi họp báo U13 Yamaha Cup ảnh 3
Quang Hải tươi cười truyền cảm hứng cho các em nhỏ ở buổi họp báo U13 Yamaha Cup ảnh 4

Tin cùng chuyên mục