Quang Hải sẽ chủ động làm việc với Pau FC chuyện về nước dự AFF Cup 2022

Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Park Hang-seo cho biết Quang Hải cam kết với ông là sẽ chủ động làm việc cùng Pau FC để tìm cái gật đầu cho anh về nước sự AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Ông Park cũng khẳng định mình có những phương án về nhân sự trong trường hợp Hải “con” không thể về nước.

Tiền vệ Quang Hải
Tiền vệ Quang Hải

Như SGGPO đưa tin, để Quang Hải có thể về nước tham dự AFF Cup 2022 phải cần hội đủ hai yếu tố. Đầu tiên là sự chấp thuận của Pau FC bởi AFF Cup không nằm trong dịp FIFA days nên các CLB được quyền từ chối, không cho cầu thủ về tập trung ĐTQG. Tiếp đến là cái gật đầu từ chính cầu thủ đó.

Ông Park đã chia sẻ về khả năng Quang Hải dự AFF Cup 2022 vào cuối năm: "Quang Hải thi đấu ở Pháp và cần nhiều thời gian thích ứng trong công việc. AFF Cup chưa nằm trong hệ thống FIFA nên VFF và tôi không thể can thiệp họ nhả người. Ngoài ra, ngày 28-12, Quang Hải sẽ đá lượt về Ligue 2. Tạm thời chúng tôi không thể can thiệp. Bản thân Quang Hải sẽ thuyết phục CLB để trở về thi đấu cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022. Quang Hải cam kết sẽ nỗ lực làm việc với Pau FC".

Dù vậy, HLV Park Hang-seo cũng đã tính đến phương án dự phòng khi Hải “con” không nhận được cái gật đầu từ CLB chủ quản, ông nói: “Không có Quang Hải thì chắc chắn ảnh hưởng đến sức mạnh đội tuyển. Tuy nhiên, không có người này thì sẽ có người khác thôi, chắc chắn sẽ có người thay thế".

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ cuối tháng 12-2022 đến ngày 16-1-2023, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là giành Cúp vô địch.

Tin cùng chuyên mục