Quang Hải nổ súng giúp CLB Hà Nội cầm chân CLB TPHCM

Trận chung kết sớm của mùa giải 2019 giữa CLB TPHCM gặp CLB Hà Nội đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính, đúng với sự mong đợi của giới chuyên môn, cũng như người hâm mộ cả nước. Và kết quả cuối cùng phần nào khiến cho cả hai đội hài lòng.

Huỳnh Kesley mở tỷ số cho CLB TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Huỳnh Kesley mở tỷ số cho CLB TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tiếp đón Hà Nội trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 18, V-League 2019, HLV Chung Hae-seong đã tung vào sân đội hình mạnh nhất mà ông có được trong tay vào thời điểm này. Ở bên kia chuyến tuyến, đội bóng thủ đô bất ngờ cất trên băng ghế dự bị những ngoại binh chất lượng như Oseni hay Moses. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến cho đương kim vô địch V-League có phần chơi lép vế trước đội chủ sân Thống Nhất.

Sự cơ động của bộ đôi tiền vệ trung tâm là Hoàng Thịnh và Văn Thuận giúp cho TPHCM kiểm soát thế trận khá tốt. Nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm được đội chủ sân Thống Nhất liên tiếp tạo ra về phía khung thành thủ môn Văn Công. Một trong số đó được Huỳnh Kesley chuyển hóa thành lợi thế dẫn điểm cho TPHCM ở phút 31, sau khi thực hiện thành công quả 11m.

Quang Hải nổ súng giúp CLB Hà Nội cầm chân CLB TPHCM ảnh 1 Đã từ rất lâu, sân Thống Nhất chứng kiến cảnh khán giả đến ngồi kín sân tại V-League. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Vùng lên mạnh mẽ sau bàn thua bất ngờ, Hà Nội chơi hay hơn sau đó và có nhiều cơ hội có thể đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trước khi hiệp 1 khép lại, Văn Quyết có tình huống đánh đầu ngược khá nguy hiểm. Tuy nhiên, thủ môn Thanh Thắng đã chơi rất tỉnh táo, bắt gọn bóng trong tay, buộc 45 phút đầu tiên khép lại với lợi thế 1 bàn thuộc về TPHCM.

Ngay khi hiệp 2 khởi đi, cũng chính Văn Quyết có cơ hội san bằng tỉ số 1-1 cho Hà Nội. Thế nhưng, cú lốp bóng qua đầu thủ môn Thanh Thắng của cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam quá nhẹ, không đủ lực làm rung lưới đội chủ sân Thống Nhất. Tuy nhiên, đội khách được hưởng lợi thế từ khá sớm, sau khi tiền vệ Đỗ Văn Thuận bị truất quyền thi đấu. Đội chủ sân Thống Nhất chỉ còn chơi với 10 người kể từ phút 51.

Quang Hải nổ súng giúp CLB Hà Nội cầm chân CLB TPHCM ảnh 2 Văn Quyết, Omar và Quang Hải bùng nổ trên hàng công CLB Hà Nội. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lợi thế này, được Hà Nội cụ thể hóa bằng bàn gỡ hòa 1-1 được thực hiện do công của Quang Hải ở phút 63 của trận đấu. Đúng 5 phút sau đó, tiền đạo Pape Omar tiếp tục lập công nâng tỉ số lên 2-1 cho Hà Nội sau tình huống đệm lòng chính xác sau cú lật bóng từ biên chuẩn xác của Văn Quyết.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng dành cho Hà Nội thì trung vệ mới vào sân Thành Chung của đội khách bất ngờ bị đuổi khỏi sau sau tình huống thúc cùi chỏ vào mặt cầu thủ của TPHCM. Vùng lên với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ, TPHCM đã thành công bằng bàn san hòa tỉ số 2-2 của Công Thành phút 90+4. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, TPHCM vẫn đang là đội dẫn đầu bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn Hà Nội.

Quang Hải nổ súng giúp CLB Hà Nội cầm chân CLB TPHCM ảnh 3 Công Thành giành lại 1 điểm quý giá cho CLB TPHCM vào cuối trận

Tin cùng chuyên mục