Quang Hải lại thi đấu ngắn ngủi, Pau FC có chiến thắng tiếp theo

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải thi đấu 7 phút cuối trận trong chiến thắng 1-0 của Pau FC trước Nimes thuộc vòng 13 Ligue 2 rạng sáng 23-10 (giờ Việt Nam).

Quang Hải chỉ được thi đấu 7 phút trong chiến thắng tiếp theo của Pau FC
Quang Hải chỉ được thi đấu 7 phút trong chiến thắng tiếp theo của Pau FC

Khi Pau FC đang dẫn 1-0 và có lợi thế được chơi hơn người ở phút 86, HLV Didier Tholot tung Quang Hải vào sân thay cho đồng đội cùng vị trí Eddy Sylvestre. Ý đồ của ông Tholot nhằm tăng sức sáng tạo cho tuyến tiền vệ, đồng thời cân bằng giữa tấn công lẫn phòng ngự trong thời điểm nhạy cảm của trận đấu.

Dẫu vậy, 4 phút cuối trận và thêm 3 phút bù giờ của hiệp 2 là không đủ để Quang Hải thể hiện được phẩm chất của mình. Tiền vệ 25 tuổi thi đấu tròn vai ở vị trí được giao, không có cơ hội tiếp cận khung thành đối phương. Chung cuộc, Pau FC bảo toàn kết quả 1-0 đến hết trận và có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở Ligue 2.

Tạo ra hàng tá cơ hội “ngon ăn”, nhưng Pau FC chỉ một lần tận dụng thành công ở phút 26. Nhận bóng bên cánh phải, Steeve Beusnard xử lý đầy kỹ thuật trước khi cứa lòng vào góc xa làm tung lưới Nimes. Đến phút 35, đội chủ nhà có lợi thế chơi hơn người khi Nasser Djiga (Nimes) nhận thẻ đỏ vì cố tình dùng tay chơi bóng.

Pau FC có cơ hội nâng đôi cách biệt trên bảng tỉ số, nhưng Erwin Koffi lại dứt điểm phạt đền 11m hỏng ăn.   

Chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở Ligue 2 nâng tổng điểm của Pau FC có được lên con số 17, tạm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng và kém 6 điểm so với nhóm đua suất thăng hạng.

Trận kế tiếp vào ngày 30-10, Pau FC có chuyến làm khách trên sân của CLB đang chơi Giải hạng 5 nước Pháp là US Salinieres Aigues Mortes thuộc Cúp quốc gia. Với độ vênh rất lớn về mặt chuyên môn giữa 2 đội, hy vọng Quang Hải được trao cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn để thể hiện được khả năng.

Tin cùng chuyên mục