Quang Hải khiến CLB TPHCM thêm một lần ôm hận trước đội Hà Nội

Lần thứ tư liên tiếp trong mùa giải 2020, thầy trò HLV Chung Hae-song đón nhận kết quả thất bại trước đội bóng Thủ đô. Lần này là trận thua 0-2 thuộc vòng 1 nhóm A V-League trên sân Hàng Đẫy vào tối 10-10. 

Quang Hải đóng vai người hùng trong chiến thắng của CLB Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG
Quang Hải đóng vai người hùng trong chiến thắng của CLB Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG

Cả hai bàn thắng của CLB Hà Nội đều in dấu dấu của Quang Hải. Trong bàn mở điểm của Văn Quyết trên chấm 11m ở phút 69, chính Hải “con” là người đem về quả phạt đền. Nỗ lực xâm nhập vòng cấm của tiền vệ này đã bị trung vệ Diakite bên phía đội khách phạm lỗi.

Trước đó khi có bàn khai thông thế bế tắc, đội bóng áo xanh mãi loay hoay để tìm đường vào khung thành của CLB TPHCM. Mọi phương án được đưa ra nhưng vẫn không thành. Trong thế trận bế tắc thì sự tỏa sáng của Quang Hải đã giúp HLV Chu Đình Nghiêm và đồng đội được thở phào nhẹ nhõm.

Hưng phấn lên cao đội bóng Thủ đô có bàn thắng nâng đôi cách biệt khi trận đấu trở về những phút cuối trận. Một tình huống phối hợp ở hành lang cánh trái với người khởi xướng không ai khác là Quang Hải. Bóng đến chân Văn Quyết và đội trưởng của CLB Hà Nội đã nhả ra khớp với tầm băng lên của Hải “con”. Tiền vệ 23 tuổi loại bỏ một hậu vệ TPHCM trước tung ra cú dứt điểm trái phá, dù thủ môn Thanh Thắng đã chạm được vào bóng thế nhưng đành bất lực.

Quang Hải khiến CLB TPHCM thêm một lần ôm hận trước đội Hà Nội ảnh 1 Phi Sơn gần như mất tích trước hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà. Ảnh: Minh Hoàng
Tỉ số 2-0 được CLB Hà Nội giữ nguyên đến khi trọng tài Nguyễn Mạnh Hải thổi tiếng còi khép lại trận cầu. Ba điểm trên sân Hàng Đẫy giúp đội bóng Thủ đô xây chắc vị trí thứ 4 với 23 điểm, kém đội đầu bảng Sài Gòn 4 điểm. Trong khi CLB TPHCM vẫn xếp hạng 5 khi có trong tay 20 điểm. Việc để “gã hàng xóm” Sài Gòn nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm thì cơ hội xưng vương của thầy trò HLV Chung Hae-song ngày càng vơi dần.

Tin cùng chuyên mục