Quang Hải giành chiến thắng cùng Pau FC trước khi về Việt Nam

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải ra sân trong 14 phút cuối trận, khi CLB chủ quản Pau FC đánh bại Valenciennes tỉ số 1-0 thuộc vòng 9 Ligue 2 vào rạng sáng 18-9 (giờ Việt Nam).

Quang Hải cùng Pau FC giành chiến thắng ở Ligue 2 trước khi hội quân cùng đội tuyển Việt Nam. ẢNH: PAU FC
Quang Hải cùng Pau FC giành chiến thắng ở Ligue 2 trước khi hội quân cùng đội tuyển Việt Nam. ẢNH: PAU FC

Kim đồng hồ chuyển sang phút 80, khi Pau FC đang tạm dẫn 1-0 và có lợi thế được chơi hơn người, HLV Didier Tholot tung Quang Hải vào sân để thay cho tác giả của bàn thắng Mons Bassouamina. Thời điểm tiền vệ 25 tuổi đã cắt chuỗi 2 trận liên tiếp không được vào sân thi đấu trước đó.

Quang Hải thi đấu tổng cộng 14 phút trong ngày trở lại, bao gồm 4 phút bù giờ của hiệp 2. Tuyển thủ Việt Nam chơi đầy cố gắng và tích cực di chuyển rộng. Phần lớn thời gian trên sân của Hải “con” chủ yếu hỗ trợ phòng ngự từ xa, giảm tải sức ép cho cầu môn của đội nhà. Tình huống nổi bật của Hải đến ở phút 87, khi anh khởi xướng tấn phản công cho Pau FC, nhưng bị đồng đội chuyền hỏng và khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Nhìn chung, Quang Hải đã chơi tròn vai vào cuối trận để góp một phần công sức giúp Pau FC đánh bại Valenciennes tỉ số 1-0. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Pau FC ở Ligue 2 và đưa đội tạm vươn lên vị trí an toàn thứ 14 với 10 điểm.

Quang Hải giành chiến thắng cùng Pau FC trước khi về Việt Nam ảnh 1 HLV Park Hang-seo rất cần Quang Hải ở AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Sau trận đấu này, Quang Hải đáp chuyến bay từ Pháp trở về TPHCM để hội quân cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận giao hữu quốc tế gặp Singapore (ngày 21-9) và Ấn Độ (27-9) trên sân Thống Nhất. Đây là khoảng thời gian thuộc FIFA days, các CLB chủ quản buộc phải trả cầu thủ về phục vụ cho đội tuyển quốc gia.

Trả lời truyền thông vào hôm 17-9, HLV Park Hang-seo sẽ có cuộc trò chuyện với Quang Hải về ý định dự AFF Cup 2022. Nhà cầm quân người Hàn Quốc rất cần “trò cưng” cho hành trình lấy lại danh hiệu vô địch ở sân chơi khu vực. Nhưng khó khăn nhất là việc AFF Cup 2022 không thuộc hệ thống FIFA tổ chức nên Pau FC có quyền không để Hải trở về đội tuyển Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục