Quang Hải ghi siêu phẩm nhưng đội tuyển Quốc gia vẫn hòa U22

Tiền vệ của CLB Hà Nội ghi siêu phẩm “ngã bàn đèn” thế nhưng, đội tuyển Quốc gia bị “đàn em” U22 cầm hòa với tỉ số 2-2 ở tái đấu vào chiều 27-12 trên sân Việt Trì (Phú Thọ).

Bàn thắng nâng tỷ số 2-1 của Quang Hải. Ảnh: MINH HOÀNG
Bàn thắng nâng tỷ số 2-1 của Quang Hải. Ảnh: MINH HOÀNG

Đúng như dự đoán trước giờ bóng lăn, HLV Park Hang-seo tung ra những cầu thủ tốt nhất bên phía đội tuyển Quốc gia ở cuộc tái đấu với “đàn em” U22. Với đẳng cấp nhỉnh hơn, không có gì khó hiểu khi đội tuyển Quốc gia mới là đội chủ động trong cách tiếp cận.

Lần lượt các cơ hội tìm đến mũi giầy của Văn Thanh, Công Phượng và Văn Đức thế nhưng, không một cầu thủ nào tận dụng thành công. Khi hàng công vẫn chưa bắt được nhịp thì bất ngờ mành lưới của thủ môn Tuấn Mạnh bị rung lên ở phút 29. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm của đội tuyển Quốc gia, Việt Anh nhanh chân dứt điểm cận thành để mở điểm cho đội tuyển U22.

Quang Hải ghi siêu phẩm nhưng đội tuyển Quốc gia vẫn hòa U22 ảnh 1 Văn Thanh và Quang Hải, hai cầu thủ ghi bàn cho ĐTVN
Cả cầu trường Việt Trì vỡ òa sau bàn thắng của các tuyển thủ U22, đội bóng đã chơi cực kỳ kiên nhẫn trước sức tấn công như vũ bão đến từ “đàn anh”. Dâu vậy, với kinh nghiệm nhỉnh hơn, đội tuyển Quốc gia chủ mất 3 phút để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Quang Hải bị Công Đến phạm lỗi trong vòng cấm và trên chấm 11, Văn Thanh không phạm sai lầm để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Hưng phấn lên cao giúp đội tuyển Quốc gia có bàn thắng thứ hai chỉ sau đó 8 phút. Đón đường chuyền của Văn Đức, Quang Hải tung người dứt điểm đưa bóng bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ của đội tuyển U22. Một bàn thắng đẳng cấp đúng chất ngôi sau của Quang Hải.

Quang Hải ghi siêu phẩm nhưng đội tuyển Quốc gia vẫn hòa U22 ảnh 2 Tuấn Anh trở lại ở vị trí tiền vệ trung tâm
Bước sang hiệp đấu thứ hai, đội tuyển Quốc gia chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Chiều ngược lại, đội tuyển U22 bắt đầu tạo ra những cơ hội để uy hiếp khung thành của thủ môn vào sân thay người Văn Hoàng. Sau mọi nỗ lực, đội tuyển U22 đã có bàn thắng gỡ hòa ở phút 84. Việt Cường thoát xuống và tung ra pha dứt điểm bị thủ môn Văn Hoàng cản phá. Tuy nhiên, bóng vô tình tìm đến chân của Thanh Minh và ở khung thành bị bỏ trống, tiền đạo xứ Huế dễ dàng đệm bóng vào lưới.

Ở những phút cuối, lần lượt Hữu Thắng và Đức Chinh có cơ hội thế nhưng, đều không thể đánh bại được thủ môn Văn Hoàng và Liêm Điều. Tỉ số hòa 2-2 được hai đội tuyển giữ nguyên đến hết trận đấu. Ngày mai (28-12), hai đội tuyển Quốc gia và U22 sẽ “xả trại” để trở về đội bóng chủ quản chuẩn bị cho mùa giải 2021.

Tin cùng chuyên mục