Quang Hải đưa CLB Hà Nội dẫn đầu LS V-League 2020

Bàn thắng quý hơn vàng ở phút 90 của Quang Hải đã giúp chủ nhà Hà Nội ngược dòng thắng Becamex Bình Dương (B.BD) 2-1 ở trận cầu thuộc vòng 4 giai đoạn 2 vào tối 24-10.

Bàn gỡ hòa của Rimario. Ành: Minh Hoàng
Bàn gỡ hòa của Rimario. Ành: Minh Hoàng

Ba điểm có được ở Hàng Đẫy giúp CLB Hà Nội có 32 điểm, chính thức vượt mặt Viettel với khoảng cách 1 điểm nhiều hơn. Lần đầu tiên ở LS V-League 2020, đội bóng Thủ đô dẫn đầu đoàn đua. Không những thế, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm còn tạo sức ép lên Viettel và Sài Gòn trước khi hai cả hai ra sân ở những trận đấu muộn vòng này.

Để chễm chệ được ngôi đầu, CLB Hà Nội đã trải qua 90 phút đầy khó khăn trước đội khách B.BD. Đội bóng đất Thủ luôn cho thấy sự kỵ giơ của mình với nhà vô địch V-League. Thậm chí chính đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn mới là đội dẫn điểm trước khi trái bóng lăn được 27 phút. Trung vệ Rabo Ali phất bóng dài vào đến vòng cấm của CLB Hà Nội. Lập tức tiền đạo Tiến Linh chọn điểm rơi để bật cao đánh đầu hạ gục người đồng đội cũ Tấn Trường bên kia chiến tuyến.

B.BD thiết lập trạng thái phòng ngự chắc chắn trước sức ép tấn công như vũ bão của CLB Hà Nội. Liên tiếp các đường triển khai được đội bóng áo xanh thực hiện nhằm đưa trái bóng đến khung thành của B.BD nhanh nhất. Thậm chí đội chủ nhà còn được hưởng quả phạt đền ở phút 67 sau khi Thanh Long của đội khách phạm lỗi với Rimario trong vòng cấm.

Quang Hải đưa CLB Hà Nội dẫn đầu LS V-League 2020 ảnh 1 Niềm vui của Quang Hải sau bàn thắng quyết định vào cuối trận
Thế nhưng trên chấm 11m đội trưởng Văn Quyết không thể đánh bại được thủ thành Đức Cường. CLB Hà Nội vẫn tiếp tục ép sân sau đó.

Điều gì đến cũng phải đến. Chỉ 3 phút sau tình huống bỏ lỡ của Văn Quyết, Rimario đã sửa sai cho đồng đội với bàn thắng quân bình tỉ số. Pha treo bóng của Văn Kiên tạo điều kiện để ngoại binh của đội Hà Nội băng vào đánh đầu làm tung lưới B.BD.

Giải tỏa được nút thắt, CLB Hà Nội đẩy cao đội hình để kiếm tìm bàn thắng thứ hai. Tưởng chừng hai đội sẽ chia điểm thì đúng vào phút 90, ngôi sao Quang Hải đã tỏa sáng kịp thời với cú vung chân đầy dứt khoát khiến Đức Cường phải bó tay. Bàn thắng quý giá này đã giúp đội bóng Thủ đô ngược dòng giành chiến thắng 2-1. 

Tuy nhiên phải dành những lời khen đến màn trình diễn của các cầu thủ B.BD. Thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đã có trận cầu đầy cố gắng nhưng thần may mắn chưa mỉm cười. Đội bóng đất Thủ với 23 điểm vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6 sau trận thua này.

Tin cùng chuyên mục