‘Quang Hải 2.0’ đưa Viettel vào bán kết Giải U21 Quốc gia 2020

Tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng đóng góp một pha lập công trong chiến thắng 2-0 của Viettel trước Phố Hiến thuộc lượt trận thứ hai bảng B VCK Giải U21 Quốc gia 2002 vào chiều 13-12 trên sân 19-8 (Khánh Hòa).

Hữu Thắng tỏa sáng trong chiến thắng của Viettel trước Phố Hiến
Hữu Thắng tỏa sáng trong chiến thắng của Viettel trước Phố Hiến

Ba điểm có được giúp thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh trở thành đội bóng đầu tiên của bảng B và thứ hai tại Giải đấu giành quyền lọt vào bán kết. Trước đó một ngày, Nam Định là đại diện đầu tiên được đi tiếp ở bảng A. Chiến thuật hợp lý đến từ ban huấn luyện, đi kèm với màn thăng hoa của bộ đôi tuyển thủ U22 Nguyễn Hữu Thắng và Nhâm Mạnh Dũng đã giúp đội bóng áo lính có trận cầu tưng bừng trước ứng viên Phố Hiến.  

Viettel chủ động trong cách nhập cuộc và có bàn thắng mở điểm ở phút 15. Cú vung chân đầy dứt khoác của Hữu Thắng trong vòng cấm địa đã làm tung mành lưới của Phố Hiến. Pha lập công đẳng cấp để tô đậm cho phẩm chất ngôi sao của tiền vệ 20 tuổi này. Thời điểm khoác áo và giúp đội bóng hạng Nhất Bình Định giành quyền thăng hạng V-League, HLV Nguyễn Đức Thắng từng ví von kỹ thuật của Hữu Thắng có nét giống “đàn anh” Nguyễn Quang Hải. Và trong thời khắc khó khăn, cầu thủ gốc Huế đã giúp các đồng đội ở U21 Viettel cởi bỏ được áp lực.

Bàn thắng dẫn trước giúp đôi chân của các cầu thủ trẻ Viettel thanh thoát hơn. Trong khi Phố Hiến buộc đẩy cao đội hình để kiếm tìm bàn gỡ. Thực tế, cơ hội đã tìm đến mũi giày của Hoàng Phúc, Nguyên Hoàng, Văn Đô, Ngọc Tiến... thế nhưng không một lần nào được các chân sút bên phía Phố Hiến có thể tận dụng thành công.

‘Quang Hải 2.0’ đưa Viettel vào bán kết Giải U21 Quốc gia 2020 ảnh 1 SLNA thắng cách biệt 5-1 trước Long An
Trái ngược sự phung phí của đội bạn là khả năng khai thác triệt để các cơ hội rất tốt của Viettel. Năm phút sau khi Ngọc Tiến đưa bóng dội cột khung thành Viettel bật ra, đội bóng áo lính đã có bàn thắng thứ hai. Mạnh Dũng với huống đánh đầu đầy dũng mãnh đã làm tung mành lưới của đối phương. Với hai bàn thắng làm vốn, Viettel chủ động làm giảm nhịp độ ở những phút còn lại. Đi kèm với tấm thẻ đỏ của Nguyễn Trọng Long bên phía Phố Hiến phải nhận ở phút 67, Viettel khá dễ dàng để bảo toàn chiến thắng 2-0 đến khi hết trận.

Chiến thắng này giúp Viettel có được 6 điểm và tại lượt trận cuối gặp SLNA, đội bóng áo lính chỉ cần giành 1 điểm là chắc chắn giành ngôi đầu bảng B. Trong khi Phố Hiến mới giành được 1 điểm sau hai trận đã qua.

Ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh phải thắng đậm Long An và cầu nguyện SLNA sy chân ở trận đấu cùng giờ với Viettel. Nói bởi đội bóng xứ Nghệ đang có 4 điểm sau chiến thắng 5-1 trước đội cuối bảng Long An ở lượt trận thứ hai và nắm quyền tự quyết để đi tiếp.

Tin cùng chuyên mục