Quảng Châu bắt đầu xây dựng sân vận động có sức chứa 100.000 người

Nhà vô địch Chinese Super League (CSL) Quảng Châu Evergrande vào thứ Năm (16-4) đã bắt đầu xây dựng một sân vận động mới trị giá 12 tỷ Nhân dân tệ (1,7 tỷ USD) và tự hào với sức chứa 100.000 người, một trong những sân lớn nhất thế giới.

Mô hình sân vận động Quảng Châu Evergrande
Mô hình sân vận động Quảng Châu Evergrande

Tân Hoa Xã cho biết sân vận động, sẽ lớn hơn một chút so với Nou Camp nổi tiếng của Barcelona, dự kiến sẽ sẵn sàng đưa vào sử dụng vào cuối năm 2022.

Sân bóng đá Quảng Châu Evergrande sẽ có một thiết kế hoa sen bắt mắt bao quanh nó ở nơi được mệnh danh là “Thành phố hoa” của Trung Quốc. Nơi này sẽ giữ vị thế là sân bóng đá lớn nhất thế giới, cho đến khi Nou Camp mở rộng tới 105.000 chỗ ngồi sau khi quá trình tái phát triển đang diễn ra.

Đội 8 lần vô địch Trung Quốc Quảng Châu Evergrande, hiện đặt dưới sự lèo lái của HLV người Ý Fabio Cannavaro và đã 2 lần vô địch AFC Champions League, trung bình thu hút khoảng 50.000 người hâm mộ ở các trận đấu trên sân nhà.

Trong khi đó, đối thủ của họ ở CSL, Thượng Hải SIPG đang xây dựng một sân vận động mới có sức chứa 33.000 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2021.

Trung Quốc sẽ tổ chức FIFA Club World Cup 2021 (theo phiên bản mới với nhiều đội tham gia so với trước) và AFC Asian Cup 2023, trong khi Thượng Hải quan tâm đến việc tổ chức Thế vận hội.

Tin cùng chuyên mục