Quảng Bình: Vinh danh 2 vận động viên đạt Huy chương Vàng tại SEA Games 29

Ngày 10-9, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ vinh danh 2 vận động viên Nguyễn Huy Hoàng và Hoàng Thị Ngọc đạt Huy chương Vàng tại SEA Games 29.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, Hoàng Đăng Quang tặng hoa  2 vận động viên đạt huy chương vàng 

Được biết, SEA Games 29, đoàn thể thao Việt Nam giành vị trí thứ ba chung cuộc, với 58 Huy chương Vàng, 50 Huy chương Bạc và 60 Huy chương Đồng. Trong đó, có 2 vận động viên người Quảng Bình là Nguyễn Huy Hoàng và Hoàng Thị Ngọc đã đóng góp 2 tấm Huy chương Vàng vào bảng thành tích chung của thể thao nước nhà.

Cụ thể, vận động viên Hoàng Thị Ngọc (môn điền kinh), sinh ngày 10-2-1995, quê ở xã Đồng Hóa, huyện Tuyên Hóa đã đạt  Huy chương Vàng nội dung tiếp sức 4x400m nữ; vận động viên Nguyễn Huy Hoàng (môn bơi), sinh ngày 10-7-2000, quê ở xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa đã đạt  Huy chương Vàng nội dung 1500m, 1 Huy chương Bạc nội dung tiếp sức 4x 200m nam. Đặc biệt, với nội dung bơi 1500m, Nguyễn Huy Hoàng đã phá kỷ lục SEA Games với thành tích 15’20”10.

Quảng Bình: Vinh danh 2 vận động viên đạt Huy chương Vàng tại SEA Games 29 ảnh 2 2 vận động viên tặng hoa 2 huấn luyện viên có công đào tạo nên mình.

Đánh giá cao 2 vận động viên sinh ra bên dòng sông Gianh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, Hoàng Đăng Quang đã chia sẻ: Thành tích của Nguyễn Huy Hoàng và Hoàng Thị Ngọc là niềm tự hào của thể dục, thể thao nước nhà, đặc biệt là đối với quê hương Quảng Bình. Đây cũng là món quà xuất sắc nhất mà 2 vận động viên đã mang đến cho Đại hội thể dục thể thao tỉnh Quảng Bình khai mạc tối 10-9.

Trong thời gian qua, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Quảng Bình luôn nhận thức sâu sắc vị trí của thể dục, thể thao trong việc góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân; trong xây dựng và phát triển tỉnh nhà; mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế; quảng bá hình ảnh quê hương và con người Quảng Bình. Trong thời gian tới, tỉnh mong muốn các vận động viên phát huy thành tích đạt được tiếp tục tập luyện và gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cũng lưu ý với lãnh đạo Sở VHTT cần xây dựng một chính sách đặc biệt, dành một khoản ngân sách (có thể huy động từ nguồn xã hộ hóa) để đầu tư phát triển nguồn nhân lực cho thể thao thành tích cao, kịp thời động viên và hỗ trợ cho những vận động viên đạt thành tích cao trong thi đấu.

Tin cùng chuyên mục