Quần vợt Việt Nam toàn thắng 7 trận trong ngày, làm nên lịch sử

Quần vợt Việt Nam đang đứng trước thời khắc lịch sử danh giá nhất ở đấu trường SEA Games từ trước đến nay. Đây là lần đầu tiên kể từ thời hội nhập, quần vợt Việt Nam lại thắng được nhiều huy chương đến như vậy, đặc biệt là những tấm huy chương trân quý trong các nội dung đơn nam và đơn nữ!

Hoàng Nam vào bán kết. Ảnh: Dũng Phương
Hoàng Nam vào bán kết. Ảnh: Dũng Phương

Có thể nói, cái ngày 4-12-2019 là một ngày đầy trọng đại trong lịch sử quần vợt Việt Nam, ở đấu trường SEA Games. Dù vẫn chưa có tấm huy chương nào được trao ra, do các nội dung thi đấu vẫn đang còn tiếp diễn, nhưng với việc chắc chắn có 1 HCB và 2 HCĐ ở các nội dung thi đấu cá nhân - điều chưa từng có trước đây, của Savanna Lý Nguyễn (đơn nữ), của Daniel Nguyễn và Lý Hoàng Nam (đều ở nội dung đơn nam), cùng với 7 trận toàn thắng trên mọi mặt trận, quần vợt Việt Nam đang bay bổng trên mây và gặt hái những thành công không thể ngờ.

Savanna lọt vào chung kết

Ở nội dung đơn nữ, Savanna đánh bại Nurgoho Priska (Indonesia) khi đối thủ bỏ cuộc ở ván đấu thứ 2, điểm số được ghi nhận ở thời điểm này là 6-4, 3-3. Có thể nói, Savanna đã gặp khá nhiều may mắn, khi có đến 2 lần đối mặt với những đối thủ bị… chấn thương bất ngờ (ở vòng 1, cô loại hạt giống số 4 của giải, tay vợt người Campuchia Andrea Ka khi đối thủ này cũng bị lật cổ chân, không thể chơi đúng phong độ).

Ngoài ra, ở nhánh thăm của Savanna, cô gái Việt kiều Canada sinh năm 2000 cũng “né” được hạt giống số 1 Peangtarn Plipuech, người đã sớm bị loại. Với kết quả này, Savanna đã giành quyền lọt vào trận chung kết đơn nữ, điều mà chưa một tay vợt Việt Nam nào làm được trước đây, kể cả “đàn chị Việt kiều” Huỳnh Mai Huỳnh hay ngược dòng lịch sử xa hơn là “huyền thoại” Nguyễn Thị Kim Trang.

Savanna đang rất may mắn, nhưng bên cạnh đó, cô bé có vóc dáng nhỏ con này đã hoàn toàn chinh phục người hâm mộ Việt Nam với lối đánh bay bướm, đậm chất kỹ thuật, đặc biệt là các cú trái tay một tay “đẹp như mơ”. Savanna sẽ có ít nhất 1 HCB, thành tích mà bộ đôi Ôn Tấn Tực và Kim Trang từng đạt được ở SEA Games 1997, nhưng là ở nội dung đôi nam nữ.

Quần vợt Việt Nam toàn thắng 7 trận trong ngày, làm nên lịch sử ảnh 1 Savanna và HLV
Hoàng Nam, Daniel Nguyễn vào bán kết, ít nhất thắng HCĐ

Ở nội dung đơn nam, Hoàng Nam, Daniel Nguyễn tiếp tục thể hiện đẳng cấp của 2 hạt giống hàng đầu (Hoàng Nam là hạt giống số 3 giải, Daniel Nguyễn là hạt giống số 1). Đối đầu với Hao Yuan Ng (hạt giống số 7 người Singapore), Hoàng Nam đã chiếm ưu thế hoàn toàn áp đảo và giành chiến thắng với điểm số 6-2, 6-3. Trong khi đó, Daniel Nguyễn cũng đã đánh bại Christian Didier Chin (Malaysia, hạt giống số 6) với điểm số thuyết phục 6-3 và 6-0.

Như vậy, cả Hoàng Nam lẫn Daniel Nguyễn đều đã giành quyền vào bán kết nội dung đơn nam, chắc chắn có ít nhất là HCĐ. Dù đã lường trước thành công của Nam và Daniel, nhưng kết quả này vẫn khiến 2 chàng trai trẻ qua mặt những tượng đài quần vợt nam một thời của Việt Nam như các “tiền bối” Ôn Tấn Lực, Trần Đức Quỳnh, hay các “đàn em” Đỗ Minh Quân, Ngô Quang Huy…

Do ở khác nhánh thăm, nhiều người đang hy vọng sẽ có cuộc đại chiến Việt Nam ở chung kết, nếu như Hoàng Nam và Daniel Nguyễn đều vượt qua các đối thủ ở bán kết của mình. Hoàng Nam sẽ đấu với Jeson Ysores Patrombom (Philippines, hạt giống số 5), còn Daniel Nguyễn sẽ đối đầu với một tay vợt chủ nhà khác là Alberto Nucum Lim Jr. Cả 2 trận đấu đều đồng loạt diễn ra vào 9 giờ sáng mai, 5-12. Đây là một thách thức không nhỏ dành cho 2 tay vợt Việt Nam, vì đấu với đối thủ của nước chủ nhà luôn “khó khăn và rắc rối” hơn bất kỳ đối thủ nào khác.

Quần vợt Việt Nam toàn thắng 7 trận trong ngày, làm nên lịch sử ảnh 2 Daniel Nguyễn và cha của mình
Những thành công ở các nội dung đôi

Ở nội dung đôi nữ, Đào Minh Trang và cô bé Việt kiều Hungary Csilla Fodor đã đánh bại bộ đôi người Campuchia Dandrea Ka và Chendasom khi đối thủ bỏ cuộc ở ván 2, điểm số khi đó là 6-2 và 3-0. Phan Thị Thanh Bình và Trần Thụy Thanh Trúc thậm chí có chiến thắng còn ấn tượng hơn, khi lội ngược dòng đánh bại 2 tay vợt chủ nhà là Marian Jade Capaducia và Shaira Rivera với điểm số 2-6, 6-3 và 10-8.

Ở nội dung đôi nam, Hoàng Nam - Lê Quốc Khánh và Daniel Nguyễn - Nguyễn Văn Phương cũng đều giành được chiến thắng ở vòng 16. Nam - Khánh thắng Vitaya Rasavady và Sataporn Simmalavong (Lào) với điểm số 6-4, 6-1, Daniel Nguyễn - Văn Phương thắng Muhammad Hamdan và Khai Neoh (Malaysia) 7-5, 6-2.

Tin cùng chuyên mục