Quần vợt SEA Games cuống cuồng vì bão Kammuri

Do ảnh hưởng của bão Kammuri, hàng loạt trận đấu của môn quần vợt đã bị tạm hoãn, không thể thi đấu trước 11 giờ ngày 3-12 (giờ địa phương).

Siêu bão Kammuri đã chính thức ảnh hưởng đến Manila bắt đầu từ rạng sáng 3-12, gây mưa trên diện rộng, trong đó có khu vực thi đấu ngoài trời của Trung tâm quần vợt thuộc tổ hợp Thể thao Rizal Memorial – nơi diễn ra các trận đấu tại SEA Games 30.

Quần vợt SEA Games cuống cuồng vì bão Kammuri ảnh 1 Sân Tenis ướt nhẹp do mưa. Ảnh: KHƯƠNG DUY
Điều này đã ảnh hưởng đến các vận động viên (VĐV). Ban tổ chức đã lường trước điều này nên đã có thông báo điều chỉnh trận tứ kết đơn nam giữ Lý Hoàng Nam và Hao Yuan Ng (Singapore), từ 10 giờ ngày 3-12 chuyển xuống thi đấu lúc 9 giờ cùng ngày.
Quần vợt SEA Games cuống cuồng vì bão Kammuri ảnh 2 Do ảnh hưởng của bão Kammuri nên các trận đấu của môn quần vợt không thể diễn ra như kế hoạch. Ảnh: KHƯƠNG DUY
Tuy nhiên từ hơn 7 giờ sáng 3-12, trời đổ mưa to, khiến các sân thi đấu đều ướt nhẹp, không đủ điều kiện để cho các VĐV thi đấu. Ban tổ chức môn quần vợt liên tục thông báo với Trưởng đoàn các quốc gia, sẽ không tiến hành bất cứ trận đấu nào trước 10 giờ  30 rồi 11 giờ cùng ngày.

Theo thông báo mới nhất, các trận đấu tứ kết đơn nam sẽ được chuyển vào thi đấu ở cụm sân trong nhà để tránh mưa gió, bắt đầu từ 12 giờ 30 ngày 3-12 (giờ địa phương).

Ở trận đấu này, Lý Hoàng Nam sẽ chạm trán với tay vợt Singapore. Dù được xếp hạt giống số 7, nhưng tay vợt người Singapore có thứ hạng ngoài Top 1500 của ATP nên khả năng cao đây cũng sẽ là một trận đấu khá dễ dàng đối với Hoàng Nam.

Quần vợt SEA Games cuống cuồng vì bão Kammuri ảnh 3 Các tay vợt Việt Nam ngồi chờ thi đấu. Ảnh: KHƯƠNG DUY
Ở một cặp đấu tứ kết khác, hạt giống số 1 Daniel Cao Nguyễn của Việt Nam sẽ chạm trán tay vợt hạt giống số 6 Christian Didier Chin (Malaysia). Đây là tay vợt khá quen thuộc đối với các VĐV Việt Nam khi anh từng có lần tham dự các giải Men’s Futures và Davis Cup tại Việt Nam trong các năm trước đây.

Còn ở nội dung đơn nữ, Savanna Lý Nguyễn đã giành quyền chơi trận bán kết sau khi có được chiến thắng khá dễ dàng trước đối thủ nước chủ nhà Anna Clarice Conwi Patriminio với tỷ số 6-2, 6-2. Đối thủ của Savanna ở trận đấu tới sẽ là tay vợt Priska Madelyn Nugroho (Indonesia), người đã bất ngờ loại hạt giống số 1 Peangtarn Plipuech (Thái Lan) với tỷ số 6-1, 6-4 ở trận đấu diễn ngày 2-12.

Tin cùng chuyên mục