Quần vợt: Hoàng Nam và Daniel Nguyễn tạo kỷ lục vô tiền khoáng hậu – chung kết đơn nam toàn Việt Nam

Tin vui đã ồ ạt đổ về với giới mộ điệu quần vợt Việt Nam. Trong 2 trận BK đơn nam diễn ra vào sáng nay, thứ Năm 5-12, cả 2 Daniel Nguyễn lẫn Lý Hoàng Nam đều đã giành được chiến thắng oanh liệt trước 2 đối thủ Philippines, bất chấp việc trọng tài điều hành 2 trận đấu “có chút khó hiểu”. Như vậy, Hoàng Nam và Daniel đã lọt vào CK đơn nam, tạo ra trận đấu “toàn Việt Nam”.

Daniel Nguyễn là tay vợt Việt Nam đầu tiên lọt vào chung kết đơn nam SEA Games
Daniel Nguyễn là tay vợt Việt Nam đầu tiên lọt vào chung kết đơn nam SEA Games

Với đẳng cấp và thứ hạng vượt trội so với đối thủ Alberto Nucum Lim Jr, tay vợt Việt kiều Mỹ Daniel (người đã được cơ quan có thẩm quyền linh động nhập tịch Việt Nam ngay trước khi SEA Games khởi tranh) chiếm ưu thế áp đảo trong cả trận đấu. Đôi chút “thiên vị” từ vị trọng tài điều hành trận đấu không thể làm khó tay vợt hạt giống số 1 này. Dễ hiểu thôi, Daniel đang xếp hạng 341 thế giới, cả một sân chơi lớn như US Open, anh cũng từng tham gia, thì áp lực gì với mặt trận SEA Games này?

Đó là lý do, không quan tâm đến việc điều hành trận đấu của trọng tài chính, không quan tâm người Philippines hò hét ra sao từ ngoài sân, Daniel đã dễ dàng đặt dấu chấm hết cho Nucum Lim Jr với chiến thắng rõ ràng sau 2 ván đấu có điểm số 6-3 và 6-4. Với chiến thắng này, Daniel đã làm nên lịch sử khi trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên lọt vào trận chung kết đơn nam môn quần vợt ở đấu trường SEA Games, điều mà những “tên tuổi” như Trần Đức Quỳnh, Ôn Tấn Lực, Đỗ Minh Quân… chưa bao giờ làm được.

Nhưng mọi chuyện vẫn chưa dừng ở đó. Daniel đã lọt vào chung kết, còn Hoàng Nam thì sao? Đối mặt với Jeson Ysores Patrombom (Philippines, hạt giống số 5), Hoàng Nam gặp khá nhiều khó khăn, không chỉ vì trọng tài, khán giả, mà chính bản thân Patrombom cũng có đẳng cấp cao hơn người đồng hương Nucum Lim Jr (“bại tướng” của Daniel).

Bất lợi đã bủa vây tay vợt số 2 Việt Nam, và cũng là hạt giống số 3 của giải, khi anh để thua ván đầu tiên với điểm số 5-7. Ở thời điểm những CĐV Việt Nam ít ỏi hiện diện trên Trung tâm quần vợt của Khu phức hợp thể thao Rizal Memorial đang tỏ ra rất lo lắng, thì Hoàng Nam nghiến răng và siết chặt tay, cố gắng tìm cách quay trở lại với trận đấu.

Anh thắng 6-1 khá dễ dàng trong ván đấu thứ 2, qua đó, cân bằng tỷ số 1-1. Ở ván đấu thứ 3, ván đấu quyết định, khi tay vợt chủ nhà chơi rất quyết tâm, cả 2 cùng giằng co trong 6 game đấu đầu tiên, đến điểm số 3-3. Nhưng sau đó, Hoàng Nam đã bứt phá, thẳng tiến về phía trước và "không thèm quay đầu nhìn lại", anh thắng liền 3 game đấu và đặt dấu chấm hết cho trận đấu với chiến thắng chung cuộc 5-7, 6-1 và 6-3.

Lịch sử đã sang trang, và bầu trời Manila đang chói chang lạ thường. Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam có trận chung kết đơn nam nội bộ ở đấu trường SEA Games. Và đây cũng là lần đầu tiên, một quốc gia có 2 đại diện đối mặt nhau ở chung kết đơn nam quần vợt, kể từ trận thắng của Ceceil Mamitt trước Treat Conrad Huey (đều của Philippines) kể từ năm 2009 đến nay. Việt Nam đã có thêm 2 người hùng quần vợt mới, là Hoàng Nam và Daniel Nguyễn, và ngày mai, sẽ có một người thắng tấm HCV đầu tiên, thứ mà quần vợt Việt Nam mong ngóng lâu nay.

VTF tuyên bố, mỗi tấm HCV ở SEA Games 2019, sẽ được thưởng 5.000 USD. Đó là một khoản tiền lớn, nhưng còn thứ gì lớn hơn phần thưởng mà người hâm mộ Việt Nam dành tặng cho người hùng của mình - tình yêu thương và sự tự hào vô bờ bến?

Tin cùng chuyên mục