Quản lý Patrick Lefevere “đấu tố” tay đua Mark Cavendish

Patrick Lefevere - người quản lý đội Deceuninck-QuickStep – khẳng định Mark Cavendish sẽ không  có suất dự Tour de France 2022 nếu vẫn còn ở lại và công khai tố tay đua người đảo Mann “làm giá” quá cao trong quá trình đàm phán hợp đồng mới.

Mark Cavendish hồi sinh cùng Deceuninck-QuickStep
Mark Cavendish hồi sinh cùng Deceuninck-QuickStep

Tin đồn về việc Lefevere và Cavendish gặp trục trặc trong các điều khoản cho một thỏa thuận mới đã xuất hiện vào đầu tuần này, và bây giờ Lefevere đã công khai vấn đề này với tờ báo Bỉ Het Laatste Nieuws.

"Tôi tôn trọng Mark Cavendish. Chúng tôi đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để cứu sự nghiệp của anh ấy. Mark Cavendish chấp nhận thử thách và đã làm được. Và bây giờ rắc rối lại bắt đầu. Anh ấy lại nghĩ đã đến lúc phải kiếm tiền”, Patrick Lefevere công khai.

Quản lý Patrick Lefevere “đấu tố” tay đua Mark Cavendish ảnh 1 Tay đua Mark Cavendish giành áo xanh chung cuộc Tour de France 2021

Sự nghiệp của Cavendish tưởng chừng đã kết thúc cuối năm 2020 sau khi bị đội đua Bahrain–McLaren thanh lý hợp đồng vì phong độ xuống dốc thảm hại. Lúc đó, Deceuninck-QuickStep đã dang đôi tay cưu mang “người cũ” với mức lương thấp do một hảo tâm tài trợ trong một năm.

Không ngờ, tay đua 36 tuổi này lại hồi sinh mạnh mẽ và điểm nhấn lớn nhất chính là chiếc áo xanh Tour de France 2021 sau khi được chọn thay thế cho Sam Bennett bị chấn thương.

Lefevere cũng tiết lộ rằng chính tại Pháp, Cavendish đã bắt đầu bày tỏ mong muốn tiếp tục sự nghiệp và đề nghị gia hạn hợp đồng thêm một năm. Nhưng sau đó, Cavendish được cho là đang tìm kiếm một thỏa thuận lâu dài và nhiều tiền hơn.

Quản lý Patrick Lefevere “đấu tố” tay đua Mark Cavendish ảnh 2 Mối quan hệ giữa Patrick Lefevere và Mark Cavendish đã rạn nứt

"Cavendish sẽ kiếm được bao nhiêu trong năm tới? Đó là một vấn đề rất khó khăn, ngay cả đối với tôi. Bây giờ anh ấy bắt đầu nói với tôi về hình ảnh của mình. Cavendish lập luận: 'Với hình ảnh của tôi, tôi đáng giá rất nhiều’. Nhưng tôi nói: "hình ảnh của anh ở Vương quốc Anh sẽ rất khác ở Bỉ. Không nhà tài trợ nào của chúng tôi chịu cho Cavendish mức lương cao hơn", Lefevere nói.

Một gút mắc khác liên quan đến chương trình đua năm 2022 của Cavendish. Sau thành công ở Tour de France 2021, Cavendish cũng đã cân bằng với kỷ lục 34 chiến thắng chặng của Eddy Merckx và tay đua người đảo Mann rất muốn trở lại vào năm sau để cố gắng phá vỡ kỷ lục. Tuy nhiên, “thần gió” trẻ trung Fabio Jakobsen của Deceuninck-QuickStep đang có sự trở lại đáng kinh ngạc sau tai nạn suýt chết ở Tour de Pologne 2020 và được xem là chân rút chính của đội.

Quản lý Patrick Lefevere “đấu tố” tay đua Mark Cavendish ảnh 3 Fabio Jakobsen đã trở lại khiến Cavendish khó có cửa dự Tour de France năm sau

Lefevere nói huỵch toẹt: "Đó lại là một vấn đề khác. Cavendish luôn nói: ‘Năm sau sẽ tùy vào Jakobsen. Anh ấy đang là người nhanh nhất thế giới và còn trẻ nên phù hợp để dự Tour de France’. Nhưng bây giờ, Cavendish lại muốn dự Tour de France một lần nữa. Tôi khẳng định sẽ không bao giờ dùng 2 VĐV nước rút tại Tour de France.

Năm tới Fabio Jakobsen sẽ là sự lựa chọn của chúng tôi. Tôi hiểu Cavendish bởi nếu giành thêm một chặng thắng nữa, anh ấy sẽ đi vào lịch sử. Nhưng liệu tôi có nên mạo hiểm hy sinh một VĐV có thể nhanh hơn Cavendish không? Đối với một kỷ lục cá nân về cơ bản là không có ích gì đối với chúng tôi với tư cách là một đội. Rồi nếu phá kỷ lục, Cavendish lại đòi tăng tiền thưởng cũng nên”.

Quản lý Patrick Lefevere “đấu tố” tay đua Mark Cavendish ảnh 4 Liệu Cavendish còn giữ được phong độ trong năm sau khi 35 tuổi

Lefevere cũng xác nhận rằng đội Deceuninck-QuickStep chỉ có thể đề nghị Cavendish bản hợp đồng mới chủ yếu dựa trên các khoản tiền thưởng thành tích thi đấu thực tế. Nhưng Cavendish đang tính chuyện dài khi kèm yêu cầu nhắm đến một vị trí trong đội ngũ nhân viên đội sau khi giã từ sự nghiệp.

"Nhiều tay đua có lợi thế để trở thành huấn luyện viên dựa trên kinh nghiệm của họ, nhưng cũng cần đào tạo. Cavendish luôn muốn đi bên cạnh tôi, học hỏi kinh nghiệm, làm người PR. Nhưng tôi nói: ‘Bạn thật không may mắn, tôi đã ký hợp đồng với các nhà tài trợ chính của mình cho đến năm 2027", Patrick Lefevere nói.

Tin cùng chuyên mục