“Quái hiệp” Dillian Whyte: Có thể thượng đài với võ sĩ UFC, “Thú săn mồi” Francis Ngannou ngay trong năm nay

Dù “Quái hiệp” Dillian Whyte đã đặt ra rất nhiều mục tiêu ở trong tương lai sắp tới, như sẽ đấu với “Sư tử trắng nước Nga” Alexander Povetkin, lịch ban đầu ngày 4-7 tại sàn đài Manchester Arena, lịch mới có thể là tháng 9, sau đó sẽ “ép” WBC tạo cơ hội để anh thách thức đai vô địch của Tyson Fury “giận dữ”… nhưng võ sĩ bị ruồng bỏ người Anh gây bất ngờ khi có thể sẽ thượng đài với “Thú săn mồi” Francis Ngannou. Đáng chú ý, Ngannou là một võ sĩ MMA.

Dillian Whyte
Dillian Whyte

Dù là một võ sĩ sừng sỏ và kỳ cựu của làng đánh quyền hạng nặng thế giới, nhưng số phận của “Quái hiệp” Whyte khá long đong. Tính cho đến thời điểm này, dù đã kinh qua 9 năm lăn lộn đánh quyền chuyên nghiệp và đang sở hữu thành tích rất ấn tượng là thắng 27/28 trận đấu, tuy vậy, Whyte hiếm khi được đối đầu trực diện với những võ sĩ hàng đầu, mà thường chỉ được tạo cơ hội thi để đấu với những quyền thủ “hạng 2”, kiểu như là Dereck Chisora “cái tát tai”, hay là “Vua Samoa” Joseph Parker.

Đối thủ lớn duy nhất mà Whyte từng phải đối mặt, là Anthony Joshua “cơ bắp”, và anh đã để thua AJ trong trận thượng đài hồi năm 2015, khi tranh các đai Vô địch WBA International, Vô địch Khối thịnh vượng chung và Vô địch nước Anh. Kể từ đó trở đi, dù thường xuyên giành thắng lợi (trước các đối thủ kém tiếng), Whyte luôn bị những võ sĩ “đệ nhất đẳng”, như Fury “giận dữ”, Deontay Wilder “cuồng nộ một thời”… ngoảnh mặt làm ngơ. Và cho đến thời điểm này, Whyte vẫn cay vì bị từ chối, không được thừa nhận là Kẻ thách thức đai vô địch

Ngay ở thời điểm cấp thiết hiện nay, thay vì củng cố vị thế của mình để thách đấu những võ sĩ hạng nặng giỏi nhất, Whyte lại bị cuốn vào một ý tưởng gây tranh cãi khi muốn thượng đài với Ngannou, một võ sĩ mới nổi lên gần đây của UFC. Đầu dây mối nhợ chuyện này, cũng lại do những lùm xùm tranh cãi trên mạng xã hội giữa 2 bên, và sau đó, để cho “ông bầu cáo già”, “gã hề” Eddie Hearn thừa cơ trục lợi. Ông bầu Hearn vừa mới tiết lộ qua một video-clip trên Instagram về mối quan hệ của mình với “ông bầu trọc đầu” của UFC là Dana White, qua đó củng cố thêm ý tưởng “có một đêm hợp nhất giữa quyền Anh và UFC”.

Ông bầu Hearn say sưa cho biết về ý tưởng hợp tác mới với ông bầu White: “Tôi nghĩ, có lẽ tôi và Dana có thể kết hợp cùng nhau ngay đêm nay. Nơi bạn có một sàn đài, nhưng cũng có thể biến đó trở thành lồng sắt bát giác giữa các trận đấu. Vì thế, bạn có thể có những trận đấu chéo với nhau, khi một võ sĩ MMA đấu với một quyền thủ quyền Anh trên sàn đài, rồi sau đó là một quyền thủ quyền Anh đấu với một võ sĩ MMA ở trong lồng bát giác”.

Hearn tiếp tục nói, lần này nhắc đến tên của Whyte: “Mục tiêu của Whyte đương nhiên là trở thành quyền thủ vô địch thế giới (Whyte hiện chỉ đang giữ đai WBC Interim và nếu để thua cả Povetkin, anh sẽ mất luôn đai hạng 2 này của tổ chức WBC). Nhưng tôi sẽ chẳng thấy mấy ngạc nhiên nếu như Dillian Whyte thượng đài với Francis Ngannou trước khi mùa giải năm nay khép lại. Tôi sẽ tiếp cận Dana White và nói: “Hãy nói với tôi, chuyện này có khả thi không? Chúng ta thật sự có thể làm chuyện này hày không?”.

“Liệu chúng ta sẽ tổ chức trận đấu này trên sàn đài, hay tổ chức trận đấu này trong lồng sắt bát giác? Chúng ta sẽ chỉ tổ chức đấu 1 hiệp hay tất cả mọi hiệp đấu? Liệu Dillian có chịu đấu với Ngannou hay không? Đương nhiên là 1 triệu phần trăm. Bạn sẽ hào hứng như thế nào khi xem Dillian đối đầu với Ngannou? Mọi người dường như đều bị cuốn hút vào trận đấu đó. Có rất nhiều động lực để tổ chức ý tưởng này, và rất nhiều hứa hẹn. Tôi nghĩ, thật sự có một cơ hội để trận đấu kiểu như thế này diễn ra”, Hearn khẳng định.

Vấn đề chỉ là, Whyte có nghe theo lời dụ dỗ đường mật của Hearn để phát triển mâu thuẫn giữa anh với Ngannou lên đến một tầm cao mới hay không. Nên nhớ, đó là một lời dụ dỗ sặc mùi tiền bạc, nhưng có thể gây hại đến sự nghiệp của Whyte, khi anh không còn nhiều thời gian ở phía trước. Nếu đấu với Povetkin vào tháng 9, sau đó Whyte còn đủ sức để đấu với Ngannou và cuối năm, ngay lúc anh muốn tập trung vào việc lật đổ Fury “giận dữ” ở WBC?

Đánh với Fury đòi hỏi phải có sự tập trung và chuẩn bị cao độ, không thể là chuyện giỡn chơi. Trong quá khứ, Conor McGregor đã có trải nghiệm thương đau nhất, khi kiếm hơn trăm triệu USD từ trận đánh quyền với Floyd Mayweather, sau đó thua thảm “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov và mất luôn vị thế hàng đầu ở UFC. Chính Ngannou cũng phải suy nghĩ, nếu gật đầu cho trận đấu “có thưởng nhưng vô phạt” đó, anh có lợi gì hay là không, ngoài một mớ USD???

Tin cùng chuyên mục