“Quái hiệp” Dillian Whyte: Cáo buộc Tyson Fury chơi “đấu vật”, hy vọng đối thủ không giải nghệ

“Quái hiệp” Dillian Whyte không chấp nhận cách Tyson Fury “giận dữ” đánh bại anh ở hiệp 6 trận tranh đai hạng nặng WBC. Đó là trận đấu mà một số chuyên gia cũng cảm thấy “lấn cấn”. Rõ ràng, Whyte đã trúng một cú “uppercut” lợi hại của đối thủ, nhưng ở thời điểm đó, “Quái hiệp” vẫn trụ vững. Trái lại, sau khi Fury “giận dữ” đẩy anh ra, anh mới ngã ngửa ra sau…

Whyte trúng đòn của Fury
Whyte trúng đòn của Fury

Chia sẻ với Sky Sports về kết quả trận đấu, Whyte nói Fury giành chiến thắng, nhưng là theo cách “bất hợp pháp”, và võ sĩ 34 tuổi quê Jamaica thúc giục Fury chấp nhận “tái chiến”. “Anh ta đã đẩy tôi rất mạnh, và tôi đã ngã ngửa ra sau, đầu đập sàn đài. Đó là chiêu trái luật. Đây không phải đấu vật, mà đây là quyền Anh. Nhưng bạn biết đó, bạn đã để cho Fury làm những gì anh ta muốn và bỏ đi với điều đó. Lẽ ra tôi nên được có thêm thời gian để hồi phục - và rồi sau đó tiếp tục chiến đấu”.

“Khi anh ta đẩy tôi ngã nhào, anh ta đã đến bên trọng tài và làm áp lực: “Đừng để trận đấu tiếp tục như vậy”, vị trọng tài không làm tốt công việc. OK, tôi đã bị dính lại, không nghi ngờ gì nữa, đó là một cú xuất quyền tốt. Nhưng tôi không hoàn toàn ngã xuống sau khi trúng đòn quyền, anh ta đẩy mạnh người tôi, bằng cả 2 tay. Vị trọng tài đã làm công việc rất tồi tệ, nhưng nó vốn là như vậy”, Whyte thừa nhận anh trúng cú “uppercut” lợi hại của đối thủ nhưng xác nhận không knock-down ngay sau đó.

Nhiều người tin rằng Fury đã hoàn toàn kiểm soát trận đấu, từ hiệp đầu đến hiệp 6. Nhưng các trọng tài chấm điểm lại không nghĩ như vậy. Thậm chí, một trọng tài đã chấm cho Whyte điểm vượt hơn trong hiệp 2 và hiệp 3, một người khác chấm cho Whyte điểm vượt hơn trong hiệp 1. Điều đó nghĩa là, nếu Fury “giận dữ” tiếp tục dây dưa, không kết kiễu đối thủ bằng KO, cho đến hết hiệp đấu thứ 12, chưa chắc anh sẽ thắng điểm với cách chấm điểm của các trọng tài. Nhưng đây không có “Nếu”.

Dù sau đó, Fury “giận dữ” xác nhận sẽ giải nghệ (anh này vẫn tuyên bố sẽ đấu với Francis Ngannou của UFC trong một trận đấu có điều luật trộn lẫn giữa quyền Anh và MMA) thì Whyte chính là người đầu tiên không cảm thấy quá tin tưởng và đang thúc giục đối thủ đồng hương đấu trận “tái chiến”.
“Anh ta nói anh ta sẽ giải nghệ. Tôi hy vọng anh ta không giải nghệ vì tôi muốn một trận đấu khác. Tôi đã mang lại cho anh ta nhiều vấn đề cũng như anh ta mang lại cho tôi. Đó không phải là con đường một chiều. Tôi không phải kiểu đàn ông muốn ra ngoài đó với một trận thua. Tôi vẫn còn nhiều thứ trong cơ thể!”, Whyte nói.

Tin cùng chuyên mục