Quách Thị Lan vẫn trong kế hoạch thi đấu vô địch thế giới tại Mỹ

Nữ tuyển thủ điền kinh Quách Thị Lan dự kiến sẽ sớm lên đường đi Mỹ dự giải vô địch thế giới 2022 và lúc này cô đang chờ thời điểm phỏng vấn xin visa để xuất cảnh.

Quách Thị Lan đang chờ để xin thủ tục được tới Mỹ dự giải điền kinh thế giới 2022. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Quách Thị Lan đang chờ để xin thủ tục được tới Mỹ dự giải điền kinh thế giới 2022. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“Chúng tôi đã có lịch hẹn phỏng vấn xin visa đối với Quách Thị Lan. Ngày 11-7, Lan được phỏng vấn để có các giấy tờ đúng quy định khi xuất cảnh đến Mỹ”, Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam đồng thời là phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết ở ngày 8-7.

Ông Hùng cũng xác nhận, nếu mọi giấy tờ ổn thỏa, ngày 15-7 Quách Thị Lan và chuyên gia Simeonov (Bulgaria) cùng lên đường đi Mỹ dự giải vô địch điền kinh thế giới.

Giải vô địch thế giới 2022 sẽ diễn ra tại thành phố Eugene thuộc bang Oregon (Mỹ) và Quách Thị Lan là đại diện duy nhất của điền kinh Việt Nam được tham dự giải sau khi Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) gửi suất mời. Quách Thị Lan dự tranh nội dung 400m rào nữ và theo lịch các lượt vòng loại của cự ly thi đấu vào chiều ngày 19-7 (theo giờ địa phương).

Năm ngoái, Quách Thị Lan cũng là đại diện duy nhất của điền kinh Việt Nam tham dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 và cô thi đấu cự ly 400m rào sau đó lọt vào bán kết. Thành tích của Quách Thị Lan tại Olympic là 55”71 tại vòng loại và 56”78 tại bán kết nhưng không lọt được vào chung kết.

SEA Games 31 vừa qua, Quách Thị Lan đoạt HCV nội dung 400m rào nữ với kết quả 56”33. Lãnh đạo điền kinh Việt Nam cho biết, sau khi kết thúc thi đấu nội dung của mình tại giải vô địch thế giới 2022, Quách Thị Lan và chuyên gia sẽ ở lại tới hết giải để xem các VĐV quốc tế thi đấu cũng như học hỏi thêm kinh nghiệm.

Giải vô địch điền kinh thế giới diễn ra theo chu kỳ 2 năm/lần, tại kỳ thi đấu năm 2019 ở Qatar, đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt là Ngần Ngọc Nghĩa và tuyển thủ này dự vòng sơ loại nội dung 100m nam nhưng không lọt tiếp vào vòng loại chính của giải đấu.

Tin cùng chuyên mục