Quách Thị Lan sẽ là người châm đuốc SEA Games 31

Ban tổ chức SEA Games 31 lựa chọn tuyển thủ điền kinh Quách Thị Lan là người đại diện sẽ châm ngọn đuốc của SEA Games 31 trong tối khai mạc 12-5 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Quách Thị Lan dự kiến sẽ châm ngọn đuốc SEA Games 31 vào tối khai mạc 12-5. Ảnh: X.HOÀNG
Quách Thị Lan dự kiến sẽ châm ngọn đuốc SEA Games 31 vào tối khai mạc 12-5. Ảnh: X.HOÀNG

Dự kiến ban đầu, người được chọn châm ngọn đuốc SEA Games 31 trong tối khai mạc Đại hội sẽ là cựu xạ thủ Hoàng Xuân Vinh của môn bắn súng. Tuy nhiên, kế hoạch đã thay đổi và Quách Thị Lan được chọn thay thế Hoàng Xuân Vinh.

Tại SEA Games 31, Quách Thị Lan góp mặt trong thành phần thi đấu của đội tuyển điền kinh Việt Nam ở các nội dung của cự ly 400m trong khi cựu xạ thủ Hoàng Xuân Vinh góp mặt nhưng trong thành phần ban huấn luyện đội tuyển bắn súng quốc gia. Quách Thị Lan là tuyển thủ từng dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) năm 2020 cũng như từng giành HCV tại Asian Games 18-2018 và đã thi đấu các kỳ SEA Games 2013, 2015, 2017, 2019. Năm ngoái, trong lễ diễu hành Olympic Tokyo 2020, Quách Thị Lan cùng Nguyễn Huy Hoàng là 2 tuyển thủ đã cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Cũng theo kế hoạch của tối khai mạc SEA Games 31, tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng thuộc đội bơi Việt Nam đại diện các VĐV đọc lời tuyên thệ còn trọng tài bóng chuyền Nguyễn Thị Ngọc Hoa đại diện cho các trọng tài đọc tuyên thệ. Người nhận trọng trách cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam khi diễu hành tại Lễ khai mạc SEA Games 31 là tuyển thủ môn đấu kiếm Vũ Thành An.

Tại Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31 ở tối 28-4 vừa qua, trước lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, lãnh đạo Tổng cục TDTT và Đoàn thể thao Việt Nam, tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng đã thay mặt các VĐV báo cáo sự chuẩn bị sẵn sàng và quyết tâm thi đấu đạt thành tích tốt nhất ở Đại hội, vì màu cờ sắc áo tổ quốc và vì tình đoàn kết hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục