Quách Thị Lan cùng Nguyễn Thị Oanh sẽ tập ở sân Mỹ Đình bắt đầu từ tháng 10

Đội tuyển điền kinh Việt Nam với nhiều tuyển thủ đang tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội như Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Oanh... sẽ được cơ hội thay đổi không khí tập luyện chuyên môn tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).
VĐV Quách Thị Lan sẽ chuyển đến tập luyện tại sân Mỹ Đình.
VĐV Quách Thị Lan sẽ chuyển đến tập luyện tại sân Mỹ Đình.

Không thể mãi "gò chân" tại Nhổn

 Lãnh đạo bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) và Liên đoàn điền kinh Việt Nam đã làm việc cùng ban huấn luyện đội điền kinh Việt Nam tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội hôm qua. Mục tiêu là tạo cơ hội cho các mũi nhọn của đội tuyển (như Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Oanh...) thêm phương án tập luyện chuyên môn hiệu quả nhất.

“Chúng tôi đã làm việc với các HLV và sơ bộ, nếu không có gì thay đổi, từ tháng 10 đội tuyển sẽ cho các VĐV theo từng tổ nhóm tới SVĐ Quốc gia Mỹ Đình tập luyện. Đây là đợt tập luyện thay đổi điểm tập chuyên môn nên diễn ra 2-3 buổi/tuần. Để đảm bảo an toàn và thực hiện đúng quy định 5K, HLV, VĐV từ Trung tâm HLTTQG Hà Nội được xe đưa xuống Mỹ Đình tập rồi sau đó lên xe trở về. Mọi người không ở lại Mỹ Đình”, Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam đồng thời là phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Mạnh Hùng trao đổi ngày 24-9. 

Ngành thể thao và bộ môn điền kinh đã thẩm định nhiều lần qua đó ra phương án sẽ cho thành viên đội điền kinh Việt Nam thay đổi điểm tập huấn từ Trung tâm HLTTQG Hà Nội sang Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình. Kế hoạch dự kiến thực hiện từ 15-8. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh của Covid-19, đồng thời sự chuẩn bị chuyên môn cho SEA Games 31-2021 có những thay đổi nhất định thì chương trình trên sẽ dời sang tháng 2 năm sau. 

“Căn cứ kế hoạch huấn luyện, trước mắt, VĐV của từng tổ chuyên môn đều có cơ hội được tới SVĐ Quốc gia Mỹ Đình tập. Mặt cao su tại đây đảm bảo tiêu chuẩn nên sẽ hiệu quả cho VĐV gia tăng thành tích. Sân điền kinh tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội ở Nhổn (Hà Nội) cũng có mặt cao su nhưng chất lượng không thể bằng tại Mỹ Đình vì thế VĐV được tạo điều kiện tốt nhất”, ông Hùng nói thêm. 

HLV Nguyễn Mạnh Hiếu của đội tuyển điền kinh quốc gia từng chia sẻ, VĐV đang tập luyện khép kín tại Nhổn được đảm bảo tốt thể lực, thế nhưng khi VĐV được cơ hội thay đổi điểm tập dù ít ngày trong tuần cũng là điều tích cực cho tâm lý tập luyện. Lúc này, VĐV các đội tuyển tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 với mũi đầu tiên, chỉ số ít VĐV có nhiệm vụ quốc tế đã hoàn thành xong 2 mũi vaccine. 

Quách Thị Lan cùng Nguyễn Thị Oanh sẽ tập ở sân Mỹ Đình bắt đầu từ tháng 10 ảnh 1 Các tuyển thủ tập luyện.
Bao nhiêu VĐV trọng điểm mới đủ?

Điền kinh là môn trọng điểm và qua tìm hiểu, đội tuyển đề xuất khoảng 30 gương mặt vào danh sách nhận đầu tư trọng điểm của ngành thể thao ở năm 2022.  Ông Hùng nêu quan điểm, với các nhiệm vụ trọng tâm là SEA Games 31-2021 và Asian Games 19-2022, đội điền kinh phải xét rất chi tiết từng nội dung để có VĐV từ khả năng tranh chấp huy chương cho tới chắc chắn phải giành kết quả cao nhất. Mặc dù vậy, khả năng con số 30 còn phải rút gọn xuống để việc đưa vào danh sách chỉ là những nhân tốt ưu việt nhất. 

“Ban huấn luyện và bộ môn sẽ có thêm sự thẩm định nữa để những đề xuất không dàn trải và tập trung đúng người, đúng mục tiêu thành tích”, ông Hùng trao đổi. Song song việc trên, Liên đoàn điền kinh Việt Nam đang chờ tín hiệu cụ thể từ quản lý ngành để sớm đưa các phương án tổ chức giải trong tình hình mới. Trong trường hợp không thể tổ chức giải vô địch quốc gia 2022 kéo dài, rất có thể Liên đoàn chỉ thực hiện rút ngắn nội dung và tổ chức khép kín tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội với hình thức kiểm tra chuyên môn VĐV.

Tin cùng chuyên mục