Quách Công Lịch động viên em gái sau khi bị người Thái ‘giật’ vàng

Chân chạy Quách Thị Lan và 3 đồng đội trong tổ tiếp sức hỗn hợp nam, nữ 4x400m đã không bảo vệ thành công tấm huy chương (HC) vàng SEA Games sau khi để người Thái vượt mặt trong thời khắc quyết định.

Quách Thị Lan (phải) và đồng đội đã không thể bảo vệ thành công tấm HC vàng nội dung tiếp sức hỗn hợp nam, nữ 4x400m. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Quách Thị Lan (phải) và đồng đội đã không thể bảo vệ thành công tấm HC vàng nội dung tiếp sức hỗn hợp nam, nữ 4x400m. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Tiếp sức hỗn hợp nam, nữ 4x400m là nội dung mà tổ chạy Nguyễn Thị Hằng, Trần Nhật Hoàng, Quách Thị Lan và Trần Đình Sơn từng đăng quang ở kỳ SEA Games 30. Vì thế, giới điệu mộ đặt nhiều kỳ vọng toàn đội sẽ bảo vệ thành công danh hiệu. Thay đổi duy nhất so với kỳ SEA Games cách đây 3 năm là sự xuất hiện của Nguyễn Thị Huyền thế chỗ Nguyễn Thị Hằng. Thái Lan và Philippines vẫn là 2 đối thủ cạnh tranh với Việt Nam ở nội dung năm nay.

Ban huấn luyện xếp các lượt chạy Trần Nhật Hoàng, Nguyễn Thị Huyền, Trần Đình Sơn và cuối cùng Quách Thị Lan. Trước khi Quách Thị Lan xuất phát, Trần Đình Sơn bị đối thủ người Thái vượt lên dẫn trước. Vậy nên, cô gái xứ Thanh bứt tốc rất nhanh, dẫn lại chân chạy cuối cùng của Thái Lan. Nhưng khi còn cách đích 50m cuối, Quách Thị Lan đã bị đối thủ vượt mặt và chấp nhận về đích thứ 2 chung cuộc. Đồng nghĩa, tổ tiếp sức hỗn hợp nam, nữ 4x400m của Việt Nam đã không bảo vệ thành công tấm HC vàng SEA Games.

Quách Công Lịch động viên em gái sau khi bị người Thái ‘giật’ vàng ảnh 1 Quách Thị Lan đã gặp bất lợi khi xuất phát. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Trần Nhật Hoàng và Trần Đình Sơn nằm ngã xuống đường pitch vì mệt đi kèm sự thất vọng, trong khi Quách Thị Lan đứng “sững” vài giây trước khi cùng ban huấn luyện đến động viên các đồng đội. Ngồi trên khán đài SVĐ quốc gia Mỹ Đình vào tối 14-5 để cổ vũ cho em gái Quách Thị Lan, Quách Công Lịch cũng thể hiện sự buồn bã.

Nhà vô địch tiếp sức 4x400m nam SEA Games 30 chờ sẵn ở đường hầm để đợi em gái và đồng đội bước ra. Anh dành những lời động viên đến Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Huyền và đặc biệt 2 đồng đội hạ mục tiêu cùng anh bảo vệ tấm HC vàng 4x400m nam là Trần Đình Sơn và Trần Nhật Hoàng. “Cố gắng! Vẫn còn những nội dung khác”, là thông điệp của Quách Công Lịch gửi gắn đến đồng đội.

Quách Công Lịch động viên em gái sau khi bị người Thái ‘giật’ vàng ảnh 2 Quách Công Lịch động viên em gái Quách Thị Lan (bên trái) và đồng đội sau thất bại ở nội dung tiếp sức hỗn hợp nam, nữ 4x400m. ẢNH: HỮU THÀNH
Thất bại ở nội dung tiếp sức hỗn hợp nam, nữ 4x400m, Quách Thị Lan sẽ còn 2 nội dung thi đấu 400m và tiếp sức 4x400m. Trong đó, tiếp sức 4x400m là nội dung mà cô gái sinh năm 1995 từng giành HC vàng ở SEA Games 30.

Cũng trong ngày ra quân 14-5, điền kinh Việt Nam giành tổng cộng 4 tấm HC vàng đến từ Nguyễn Thị Oanh (1.500m và 5.000m nữ), Lương Đức Phước (1.500m nam) và Nguyễn Hoài Văn (ném lao nam). Bên cạnh 5 tấm HC bạc của Nguyễn Ngọc Nghĩa (200m nam), Trần Văn Đảng (1.500m), Khuất Phương Anh (1.500 nữ), Phạm Thị Hồng Lệ (5.000m nữ) và tổ tiếp sức hỗn hợp nam, nữ 4x400m.

Tin cùng chuyên mục