Quả phạt đền muộn giúp tuyển Anh gỡ hòa trên sân Đức

Bàn thắng từ chấm phạt đền ở phút 88 của Harry Kane đã giúp tuyển Anh cầm hòa 1-1 trước chủ nhà Đức trong trận đấu tại Bảng 3 League A Nations League vào thứ ba, kết quả này khiến 2 đội bóng hàng đầu của bảng đấu vẫn chưa biết thắng sau 2 lượt trận.

Jonas Hofmann mở tỷ số cho chủ nhà Đức.
Jonas Hofmann mở tỷ số cho chủ nhà Đức.

HLV Hansi Flick thực hiện 7 sự thay đổi so với đội hình tuyển Đức đã hòa 1-1 tại Italia hôm thứ bảy, trong khi đồng nghiệp phía tuyển Anh là Gareth Southgate cũng thực hiện 4 sự thay đổi cho đội hình đã thua sốc 0-1 tại Hungary. Chủ nhà nhập cuộc với sự chủ động cao, liên tiếp có 2 tình huống phạt góc và một trong số đó buộc Kyle Walker thực hiện pha cứu thua cho đội khách ở phút thứ 3. Suốt hiệp 1, tuyển Anh khá vất vả để có được bóng trong vòng cấm khi Harry Kane bị hàng thủ Đức áp sát chặt chẽ. Phía ngược lại, bóng đã 2 lần được đưa vào khung thành Jordan Pickford, nhưng cả 2 tình huống các chân sút của chủ nhà đều bị từ chối.

Tuyển Đức cuối cùng đã được đền đáp từ sức ép của họ ở đầu hiệp 2. Phút 50, Joshua Kimmich tung đường chọc khe thuận lợi để Jonas Hofmann thoát xuống tung cú sút căng ghi bàn. Vẫn là chủ nhà kiểm soát nhịp điệu và nhiều lần buộc thủ thành Pickford trổ tài. Diễn biến có vẻ dần nghiêng về một chiến thắng cho tuyển Đức, đặc biệt khi chân sút số 1 của đội khách khá vô duyên. Như tình huống ở phút 76, Harry Kane lao xuống đệm bóng từ góc hẹp nhưng vẫn không thể thắng thủ thành Manuel Neuer.

Tuy nhiên, ở phút 88, Harry Kane cuối cùng cũng đã đứng trước cơ hội quá rõ ràng khi anh bị hậu vệ Nico Schlotterbeck phạm lỗi trong vòng cấm. Đây là tình huống khá nhạy cảm vì có vẻ chân sút của tuyển Anh đã việt vị trước khi bị phạm lỗi, nhưng trọng tài Carlos del Cerro Grande sau khi kiểm tra VAR đã xác nhận đó là quả phạt đền. Harry Kane dứt điểm thành công để cân bằng tỷ số 1-1, cũng giúp bản thân làm tròn con số 50 pha lập công cho tuyển Anh - chỉ còn kém 3 bàn so với Wayne Rooney trong danh sách những tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của Tam sư.

Quả phạt đền muộn giúp tuyển Anh gỡ hòa trên sân Đức ảnh 1 Nhưng Harry Kane sút thắng quả phạt đền gỡ hòa 1-1.

Sau trận, Harry Kane không giấu được sự tiếc rẻ vì bản thân cũng đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội: “Đó là một cảm giác thực sự tuyệt vời. Tôi đã có một vài cơ hội sớm và đã nghĩ rằng đây có thể là một trong những ngày đen đủi của mình. Thật tốt khi có được bàn thắng nhưng cũng thật tiếc là chúng tôi không làm tốt nhất trước những cơ hội của mình”.

Đội tuyển của HLV Southgate vẫn đứng cuối bảng sau điểm số đầu tiên, nhưng ông hài lòng: “Người Đức là bậc thầy của các giải đấu và đây là một bài kiểm tra tốt. Phần lớn đội hình tuyển Anh này đã chơi trận bán kết World Cup và trận chung kết Euro 2020, và chúng tôi đã thể hiện bản lĩnh chiến đấu để giành lấy một điểm”. Phía trước vào thứ bảy là màn tái đấu nhiều duyên nợ khi tuyển Anh chào đón tuyển Italia - đội đã đánh bại họ trên chấm phạt đền ở chung kết Euro 2020 gần một năm trước.

Trong khi đó, mạch bất bại của tuyển Đức dưới quyền HLV Hansi Flick đã kéo dài lên con số 11, nhưng 3 trận gần nhất đều kết thúc với tỷ số 1-1 trước các đối thủ lớn lần lượt là Hà Lan, Italia và giờ là tuyển Anh. Flick nói trên ZDF: “Chúng tôi đã chơi một trận đấu thực sự hay, nhưng không được thưởng cho màn trình diễn”. Nhưng tuyển Đức có thể hy vọng mạch hòa này sẽ bị chặn đứng khi làm khách đến Hungary vào thứ bảy.

Tin cùng chuyên mục