Qua mặt huyền thoại Michel Platini, Olivier Giroud ghi dấu ấn cùng Les Bleus

“Chân gỗ” Olivier Giroud tiếp tục tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Pháp để trở thành cầu thủ ghi bàn tốt thứ nhì trong lịch sử Les Bleus.
Olivier Giroud ăn mừng bàn thắng thứ 2 vào lưới Ukraine
Olivier Giroud ăn mừng bàn thắng thứ 2 vào lưới Ukraine

HLV Didier Deschamps luôn trọng dụng Olivier Giroud dù tuyển Pháp chơi theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3 hay 4-4-2. Đúng dịp tiền đạo 34 tuổi khoác áo Les Bleus lần thứ 100, ông Deschamps lần đầu tiên trao cho anh chiếc băng đội trưởng. Ngày đáng nhớ đó của Giroud càng đáng nhớ hơn khi anh có được cú đúp vào lưới Ukraine mà Pháp thắng chung cuộc tới 7-1. Giroud cho thấy anh không hề “chân gỗ” như người ta chế giễu. Anh tung cú sút xoáy từ xa vào góc cao khung thành khiến thủ môn Ukraine đứng im nhìn bóng. Sau đó, Giroud lao người đánh đầu lái bóng vượt qua tầm với của thủ môn đối phương.

Hai bàn thắng vào lưới Ukraine đưa Giroud bước lên tầm cao mới khi vượt qua huyền thoại Michel Platini để đứng thứ nhì trong danh sách ghi bàn cho tuyển Pháp với 42 bàn, chỉ kém Thierry Henry 9 bàn. Nên nhớ rằng trước khi trở về Pháp lần này, Giroud chỉ mới được HLV Frank Lampard tung ra sân có 17 phút ở Premier League mùa này. Lão tướng 34 tuổi phát biểu: “Thật tự hào về cột mốc này và tôi không muốn đặt ra giới hạn cho mình vào lúc này”.

HLV Deschamps cũng giúp cho nhiều cầu thủ đang gặp khó khăn ở CLB tìm lại sự tự tin cần thiết. Antoine Griezmann vẫn chưa thể chơi tốt ở Barcelona dù có HLV mới Ronald Koeman. Ngôi sao 29 tuổi đá 3 trận ở La Liga mùa giải mới mà chưa có bàn thắng nào. Anh chỉ được Deschamps tung vào sân ở phút 59 và có bàn thắng ấn định tỷ số 7-1 ở phút 89. Paul Pogba gặp khó khăn ở Manchester United và không thi đấu cho tuyển Pháp từ tháng 6-2019 tới nay đã chơi khá tốt ở trục giữa. Tiền đạo Anthony Martial cũng rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng với nhiều pha xâm nhập vòng cấm đối phương.

Ông Deschamps cũng có những phát hiện tài năng thú vị như trường hợp tiền vệ Eduardo Camavinga. Tài năng 17 tuổi 11 tháng của Rennes trở thành cầu thủ trẻ tuổi thứ nhì ghi bàn cho tuyển Pháp, kể từ Maurice Gastiger ghi bàn vào lưới Thụy Sĩ hồi tháng 3 năm…1914. Ông Gastiger ghi bàn cho Les Bleus lúc trẻ hơn Camavinga 6 tháng tuổi. 

Tin cùng chuyên mục