Quả bóng vàng VN 2019: Danh hiệu lớn có khi ở cùng một CLB

Chưa bao giờ, cuộc bầu chọn “Quả bóng Vàng Việt Nam” lại khó như lần này vì ai cũng xứng đáng cả. Và cũng có thể là lần đầu tiên trong lịch sử, ba cầu thủ giành danh hiệu “Quả bóng Vàng Việt Nam 2019” ở nam và nữ sẽ cùng ở một CLB.

Cuộc đua tranh ở hạng mục QBV nam sẽ rất quyết liệt.
Cuộc đua tranh ở hạng mục QBV nam sẽ rất quyết liệt.

Ngay khi Ban tổ chức họp báo công bố giải thưởng hôm 31-10-2019, tiền vệ Nguyễn Quang Hải được xem là cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu “Quả bóng Vàng Việt Nam 2019”. Bởi ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển Việt Nam, khó ai có thể sánh được với Quang Hải.

Cụ thể, Quang Hải ghi được 8 bàn thắng và 9 pha kiến tạo, góp phần không nhỏ giúp CLB Hà Nội bảo vệ thành công chức vô địch V-League 2019. Tại đấu trường AFC Cup, anh cũng có những đóng góp lớn giúp đội bóng thủ đô lọt vào đến trận chung kết liên khu vực với CLB 4.25 của CHDCND Triều Tiên. Ở cấp độ ĐTQG, Quang Hải là hạt nhân chính trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo, giúp đội tuyển Việt Nam lọt vào đến tứ kết Asian Cup 2019, dẫn đầu vòng loại World Cup 2022. Trong đó, Quang Hải đã ghi bàn duy nhất giúp đội tuyển Việt Nam thắng Malaysia 1-0 trên sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022.

Chưa kể, Quang Hải vẫn còn dịp thể hiện khả năng của mình ở SEA Games 2019 tại Philippines vào tháng 11 nhằm có thể bỏ xa người đàn anh cũng được đánh giá cao không kém là Đỗ Hùng Dũng.

Nhưng việc HLV Park Hang Seo chọn tiền vệ Hùng Dũng là một trong hai suất trên 22 tuổi tham dự SEA Games 2019 đã khiến cuộc đua đến danh hiệu “Quả bóng Vàng Việt Nam 2019” bỗng trở nên đổi chiều. Đặc biệt là khi Quang Hải gặp chấn thương ở vòng bảng và không thể đóng góp nhiều trong hành trình giành HCV SEA Games 2019 của đội tuyển U22 Việt Nam, qua đó giúp bóng đá Việt Nam giải tỏa cơn khát vàng sau 60 năm chờ đợi.

Quả bóng vàng VN 2019: Danh hiệu lớn có khi ở cùng một CLB ảnh 1 Hạng mục QBV futsal và QBV nữ cũng tranh chấp rất quyết liệt
Ở SEA Games 2019, kinh nghiệm dày dạn của Hùng Dũng đã giúp các đàn em thi đấu rất tốt. Ngoài ra, anh còn đóng góp 2 bàn thắng, trong đó có 1 bàn ở trận chung kết với U22 Indonesia, đưa U22 Việt Nam đăng quang xứng đáng. Nhìn lại một chút ở đội tuyển Việt Nam, mới thấy tầm quan trọng của Hùng Dũng. Anh không vắng một trận nào trong 11 trận ra quân của đội tuyển Việt Nam trong năm 2019. Nên từ chỗ xếp sau Quang Hải, Hùng Dũng đã tăng tốc một cách ngoạn mục ở giai đoạn nước rút quan trọng.

Nếu như hai hạng đầu tiên khó có thể thoát khỏi tay Hùng Dũng và Quang Hải, vị trí thứ ba theo tôi nhiều khả năng cũng thuộc về hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu. Tương tự như hai đàn anh, cầu thủ 20 tuổi này cũng có nhiều đóng góp cho đội tuyển U22 và đội tuyển quốc gia. Rõ nhất là trận chung kết SEA Games 2019, Văn Hậu đã lập cú đúp giúp U22 Việt Nam vô địch.

Nhiều người sẽ cho rằng Văn Hậu lại không có nhiều đóng góp cho CLB Hà Nội trong hành trình giành cú đúp vô địch V-League, Cúp quốc gia và lọt vào đến trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Nhưng rõ ràng, vượt qua nhiều khó khăn và bỡ ngỡ khi lần đầu tiên sang châu Âu thi đấu, Văn Hậu đã thể hiện tốt ở đội hình dự bị CLB Heerenveen lẫn khi ra sân chính thức trong trận thắng CLB Roda JC 2-0 ở Cúp quốc gia Hà Lan hôm 18-12-2019, qua đó góp phần làm rạng danh bóng đá Việt Nam. Và đóng góp này còn lớn hơn nhiều đó chứ! 

Tin cùng chuyên mục