Quả bóng vàng Việt Nam đã đem lại cho tôi nhiều cảm xúc

Cứ mỗi lần giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam vào mùa bầu chọn là nhiều kỷ niệm, cảm xúc lại ùa về với tôi. Tôi luôn mong ban tổ chức giải thưởng và giới truyền thông có thêm những giải thưởng nữa để các cầu thủ nữ sau này có thêm nhiều động lực để cố gắng trong tập luyện, thi đấu và cống hiến cho đội tuyển nói chung và CLB nói riêng.

Kim Hồng và Minh Phương, chủ nhân giải QBV VN năm 2010
Kim Hồng và Minh Phương, chủ nhân giải QBV VN năm 2010

Năm 2010, tôi rất bất ngờ khi biết mình đoạt danh hiệu QBV nữ Việt Nam. Đó là mùa giải tôi bị chấn thương đứt dây chằng gối khi thi đấu tại Giải VĐQG. Một năm mà bản thân đã trải qua biết bao niềm vui xen lẫn nỗi buồn.

Trong đêm Gala trao giải, chân tôi yếu và đi không vững. Nhưng vì quá hạnh phúc nên tôi cố gắng chịu đau để bước lên bục nhận giải từ ban tổ chức. Đó vẫn là khoảnh khắc đáng nhớ và kỷ niệm nhất của tôi về giải thưởng năm ấy.

Quả bóng vàng Việt Nam đã đem lại cho tôi nhiều cảm xúc ảnh 1
Khi đoạt danh hiệu QBV nữ Việt Nam 2010, mọi kỷ niệm về nghiệp “quần đùi áo số” trong tôi lại ùa về. Từ khoảng thời gian bắt đầu theo đuổi bóng đá, đến những ngày tập luyện cực khổ và gặt hái nhiều thành công, kèm theo là các thất bại khó quên. Tất cả xuất từ lòng đam mê, chính sự cố gắng của bản thân mình, bên cạnh còn được sự hỗ trợ từ ban huấn luyện và đồng đội. Không chỉ riêng tôi mà cầu thủ nào đoạt QBV Việt Nam đều nhớ đến những ngày khổ luyện và thi đấu.

Bóng đá nữ rất ít các giải đấu và mọi người cũng ít ai để ý đến. Nên khi có Giải thưởng QBV nữ Việt Nam là đều hạnh phúc, niềm vui to lớn đối với các cầu thủ nữ. Đồng thời,tạo sự phấn đấu trong tập luyện và thi đấu đối với các cầu thủ.

Tôi luôn mong ban tổ chức giải thưởng và giới truyền thông có thêm những giải thưởng nữa để các cầu thủnữ sau này có thêm nhiều động lực để cố gắng trong tập luyện, thi đấu và cống hiến cho đội tuyển nói chung và CLB nói riêng.

Các đội bóng tham dự giải VĐQG hiện tại đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên khi bước vào thi đấu, các bạn chơi rất tốt. Còn đội tuyển Quốc gia thì đang trẻ hóa và các em mới hoà nhập rất tốt. Chức vô địch AFF Cup 2019, lọt vào vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020 của đội tuyển Quốc gia hay đội tuyển nữ U19 chơi tốt tại VCK châu Á là thành tích xứng đáng dành cho những nỗ lực của các bạn.

Quả bóng vàng Việt Nam đã đem lại cho tôi nhiều cảm xúc ảnh 2 Kim Hồng trong lần cùng đội tuyển Việt Nam so tài cùng Thái Lan
Dưới quan điểm của tôi thì trình độ giữa các đội bóng, các cầu thủ ngang nhau hoặc không có sự chênh lệch về khoảng cách quá lớn. Nhưng tôi vẫn đánh giá cao  Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Bích Thuỳ hay Hải Yến, những cầu thủ đã để lại nhiều ấn tượng và hàng loạt đóng góp trong năm 2019. Dĩ nhiên người quyết định vẫn là giới bầu chọn và tôi luôn tôn trọng mọi người.

Dĩ nhiên ai cũng muốn “chạy” thật nhanh để đạt được danh hiệu cao nhất của giải thưởng. Tôi hy vọng vào sự hấp dẫn của cuộc đua năm nay. Tôi chúc các cầu thủ bóng đá nữ luôn cố gắng tập luyện và thi đấu tốt để “ghi điểm” với giới bầu chọn.

Xin chúc báo Sài Gòn Giải Phóng - đơn vị tổ chức Giải thưởng QBV Việt Nam luôn có nhiều sức khỏe và tạo thêm các hạng mục giải thưởng khác để động viên, khuyến khích và tôn vinh các tài năng của bóng đá nước nhà.

Tin cùng chuyên mục