Quả bóng vàng Việt Nam 2020: Màn tăng tốc ấn tượng

Điều đầu tiên, tôi xin chúc mừng Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam  - Báo Sài Gòn Giải Phóng khi Giải năm nay đã bước sang năm thứ 25. Một chặng đường dài mà chỉ có những đơn vị tâm huyết với bóng đá Việt Nam mới nỗ lực duy trì và ngày càng lớn mạnh, dù rằng có những thời điểm bóng đá nước nhà gặp khó khăn nhưng việc vinh danh các cá nhân vẫn được duy trì. 

Tôi còn nhớ những năm đầu tiên, chúng ta chỉ mới có Giải thưởng dành cho nam, sau đó theo sự phát triển của bóng đá Việt Nam, dần có thêm nhiều hạng mục khác được vinh danh. Đó đều là những sự bổ sung kịp lúc nhằm ghi nhận, động viên các cầu thủ nỗ lực hơn nữa ở bóng đá nữ, cầu thủ trẻ và sau này là futsal. 

Trờ lại cuộc bầu chọn năm nay, bóng đá Việt Nam vừa trải qua giai đoạn khó khăn từ dịch Covid-19, dẫn đến việc thay đổi điều lệ giải ở V-League và giải hạng Nhất. Nhưng sự điều chỉnh đó lại làm cho giải cuốn hút hơn, quyết liệt hơn. Điều đó càng gia tăng tính hấp dẫn ở việc bầu chọn trong năm đáng nhớ khi tất cả sẽ căn cứ qua những thể hiện ở giải quốc nội. 

Ở nội dung nam, rõ ràng là Hà Nội đang chiếm ưu thế khi họ đã dành 2/3 danh hiệu  là vô địch Siêu Cúp và Cúp Quốc gia. Mà nhân tố chính đem chiến thắng về cho họ cũng không xa lạ gì với Văn Quyết và đặc biệt là Quang Hải. Sự trở lại mạnh mẽ của Quang Hải vào giai đoạn 2 LS V-League là rất kịp lúc, toả sáng đúng thời điểm và có những siêu phẩm đầy ấn tượng. Theo tôi thì cú ra chân ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-1 trong trận Hà Nội gặp Sài Gòn là đẳng cấp quốc tế. Ngoài ra mùa bóng 2020 chúng ta còn có Công Phượng, Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (hậu vệ)... Hạng mục Quả bóng vàng nam có thể ít ứng viên nổi trội, nhưng tính tranh đua sẽ rất hấp dẫn. 

Quả bóng vàng Việt Nam 2020: Màn tăng tốc ấn tượng ảnh 1 Thái Sơn Nam quá mạnh ở thời điểm hiện nay

Việc họp báo công bố Giải Quả bóng vàng 2020 rơi vào thời điểm diễn ra Cúp quốc gia futsal và lượt về giải nữ VĐQG cũng là dịp để các cầu thủ phấn đấu. Nhất là bóng đá nữ, sau Cúp Quốc gia mà đội nữ TPHCM đã vô địch thì giải VĐQG là cơ hội rất lớn để chị em ghi điểm với các đại biểu tham gia bầu chọn. Còn ở futsal, Thái Sơn Nam quá mạnh so với phần còn lại nên tôi đoán khả năng cầu thủ đội này chiếm số đông ở danh sách đề cử hay rút gọn cũng sẽ không quá bất ngờ. 

Khó nhất chính ở hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc. Năm nay không có SEA Games, còn các giải trẻ quốc tế cũng không, nhưng vẫn có nhiều gương mặt trẻ ấn tượng như Việt Anh (Hà Nội), Văn Toản (Hải Phòng), Minh Bình (BRVT), Hữu Thắng (Bình Định)... Tiếc là Đoàn Văn Hậu it ra sân ở Hà Lan và khi về nước lại bị chấn thương nên không có nhiều cơ hội thể hiện. Tôi nghĩ hạng mục này sẽ có tính cạnh tranh cao nhất.

Tin cùng chuyên mục