Quả bóng vàng Việt Nam 2015 được AFF đánh giá cao

Tiền đạo kỳ cựu của đội tuyển Việt Nam thuộc biên chế CLB Becamex Bình Dương Nguyễn Anh Đức đã được kênh truyền thông của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đánh giá cao trước ngày khai mạc AFF Cup 2018.

Anh Đức được xem là ứng viên cạnh tranh danh hiệu Chiếc giày vàng tại AFF Cup 2018. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Anh Đức được xem là ứng viên cạnh tranh danh hiệu Chiếc giày vàng tại AFF Cup 2018. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Cụ thể, trên website chính thức của giải AFF Cup 2018, AFF đã giới thiệu những chân sút hứa hẹn sẽ cạnh tranh quyết liệt danh hiệu Chiếc giày Vàng dành cho cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất, trong đó tiền đạo Anh Đức của Việt Nam.

Đây không phải là điều bất ngờ khi mà tiền đạo đã ngoài 30 tuổi này đã giữ được phong độ ghi bàn khá ổn định trong thời gian qua. Kinh nghiệm dày dặn không chỉ giúp Anh Đức tỏ ra nhạy bén trong việc phán đoán tình huống, điểm rơi mà còn chi phối sức lực hiệu quả trong 90 phút.

Quả bóng vàng Việt Nam 2015 được AFF đánh giá cao ảnh 1 Chân sút Adisak Kraisorn của Thái Lan
"Anh Đức sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của đội Việt Nam và chắc chắn là ứng viên sáng giá cạnh tranh Chiếc giày vàng của giải đấu. Ở tuổi 33, già nhất đội nhưng tiền đạo này vẫn rất mạnh mẽ cùng với cảm giác vị trí tốt và biết tận dụng những pha kiến tạo từ các tiền vệ”, trang AFF có đoạn giới thiệu về Anh Đức.

Trong danh sách triệu tập lần này ông Park Hang-seo đã gọi đến 8 cầu thủ cho hàng công, nhưng thuận lợi cho ông thầy người Hàn Quốc này là đa phần cầu thủ có thể đá được nhiều vị trí. Điều đó càng giúp ông có nhiều lựa chọn cũng như tính cạnh tranh sẽ gay cấn hơn.

Quả bóng vàng Việt Nam 2015 được AFF đánh giá cao ảnh 2 Chan Vathanaka, tiền đạo số 1 của Campuchia
Ngoài Anh Đức, các cầu thủ còn lại lọt vào tầm ngắm của AFF Adisak Kraisorn (Thái Lan), Chan Vathanaka (Campuchia), Phil Younghusband (Philippines), Alberto 'Beto' Goncalves (Indonesia) và Safawi Rasid (Malaysia). Tất cả đều được đánh giá là trụ cột của ĐTQG tại giải đấu năm nay.

Tin cùng chuyên mục