Quả bóng Vàng Việt Nam 2010 và nhiều áp lực trước mùa giải mới

Sự biến động mạnh về mặt lượng lực với hơn nữa đội hình đã chia tay CLB Bình Phước khiến HLV Nguyễn Minh Phương gặp nhiều khó khăn trước thềm Giải hạng Nhất quốc gia LS 2020.

Bình Phước có nhiều thay đổi về lực lượng so với mùa bóng trước. Ảnh: Minh Hoàng
Bình Phước có nhiều thay đổi về lực lượng so với mùa bóng trước. Ảnh: Minh Hoàng

2019 là mùa giải thành công với CLB Bình Phước. Đội bóng miền Đông Nam bộ đứng hạng ba chung cuộc tại Giải hạng Nhất quốc gia, vị thứ cao nhất trong lịch sử CLB. Thành tích có được giúp thầy trò HLV Nguyễn Minh Phước nhận liên tiếp những khoảng thưởng lớn từ ban lãnh đạo, nhà tài trợ và các doanh nghiệp địa phương.  

Tuy nhiên nốt thăng ở mùa giải trước chỉ còn là quá khứ. Đối mặt với CLB Bình Phước hiện tại là những bài toán nan giải về mặt lực lượng. Thành tích đi lên đồng nghĩa các cầu thủ Bình Phước sẽ càng có giá. Họ nhận nhiều lời “đường mật” từ các CLB khác, đi kèm với đó là những lời hứa “hoa hồng” nếu giúp thành tích của đội bóng mới bay cao.

So với mùa giải 2019, CLB Bình Phước phải nói lời chia tay đến 14 cầu thủ, hơn một nữa đội hình đã tìm bến đỗ mới, hoặc giải nghệ. Trong đó có Vua phá lưới của CLB Lâm Thuận hay cựu binh Tạ Thái Học. Điều này buộc HLV Nguyễn Minh Phương phải “đập đi và xây lại từ đầu”.  

Quả bóng Vàng Việt Nam 2010 chia sẻ: “Chúng tôi tìm rất nhiều nguồn cầu thủ. Có một số cầu thủ đến từ Đắk Lắk, Quảng Nam, ... bên cạnh đôn một số cầu thủ ở tuyến trẻ đội Bình Phước lên.

Nói là trẻ nhưng đa phần các em chỉ mới ở độ tuổi 17, 18 và còn cả một tương lai rất dài. Thật sự khó khăn khi mùa giải vừa rồi kết thúc mà chúng tôi chỉ giữ lại gần 50% đội hình. Một sự chuẩn bị rất khó khăn và phải bắt đầu làm lại từ đầu”.

Quả bóng Vàng Việt Nam 2010 và nhiều áp lực trước mùa giải mới ảnh 1 Sẽ lắm thử thách cho đội bóng này ở mùa giải 2020.
CLB Bình Phước đăng ký 26 cầu thủ dự Giải hạng Nhất quốc gia 2020. Trong đó có 4 gương mặt sinh năm 1999 trở lên (tức đủ tuổi dự SEA Games 31). Tiền đạo Nguyễn Thành Trí là cái tên trẻ tuổi nhất (16 tuổi).

Tuy nhiên những phương án thay thế chẳng có nhiều nét chấm phá. Nguyễn Xuân Hướng năm ngoái thi đấu ở CLB Đắk Lắk, thậm chí Lê Thanh Phong không có nhiều thông tin trên trang chủ VPF ...

Trường hợp nổi bật nhất đến từ cầu thủ Việt Kiều Bulgaria Radostin Hinh Nguyễn. Mùa giải trước, cầu thủ này cùng CLB Bà Rịa Vũng Tàu vô địch Giải hạng Nhì và giành quyền thăng hạng Nhất. Năm nay, anh là niềm hy vọng mới của CLB Bình Phước

Sự biến động mạnh về mặt con người khiến HLV Nguyễn Minh Phương gặp nhiều khó khăn trong công tác huấn luyện. Muốn ổn định thì mất nhiều thời gian. Vậy nên ông Phương trông chờ rất nhiều vào các cựu binh như Dương Văn Trung, Lê Quyền Huy Tín ... và đặc biệt là “lão tướng” Nguyễn Vũ Phong.

Ở tuổi 35, nhà vô địch AFF Cup 2008 vẫn “xách giày” tập luyện và thi đấu. Không chỉ truyền kinh nghiệm cho các đàn em trên sân mà anh còn “phụ tá” cho Minh Phuơng trong vai trò trợ lý HLV.

Quả bóng Vàng Việt Nam 2010 thổ lộ về đồng đội từng khoác áo đội tuyển Việt Nam: “Mùa bóng vừa qua, sự đóng góp của Vũ Phong không thể bàn cãi. Cậu ấy đóng góp rất lớn trong thành tích đứng thứ ba của chúng tôi. Tôi hy vọng ở mùa giải năm nay có một vài gương mặt có thể san sẻ được chuyện ra sân với Vũ Phong thì CLB ngày càng tốt hơn”.

Trận mở màn mùa giải 2020 của CLB Bình Phước là cuộc tiếp đón đội Đắk Lắk ở vòng loại Cúp quốc gia trên sân Đồng Xoài vào ngày 25-5. Trước một đối thủ hạng Nhất vừa tầm, cơ hội để đội bóng miền Đông Nam bộ giành chiến thắng đầu tay để hướng đến chuyện “đầu xuôi đuôi lọt” cho mùa giải mới.

Gần 2 tuần sau (tức ngày 5-6), thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương di chuyển ra Hưng Yên để làm khách CLB Phố Hiển ở vòng khai màn Giải hạng Nhất quốc gia 2020.   

Tin cùng chuyên mục