Quả bóng vàng tuyệt nhất của Messi

Lionel Messi đã 5 lần được vinh danh ở giải thưởng danh giá Quả bóng vàng, một kỷ lục đặt anh cạnh Cristiano Ronaldo, nhưng siêu sao 32 tuổi người Argentina vẫn có cho mình những khoảnh khắc đặc biệt nhất của dịp này.

Lionel Messi và lần cuối cùng giành Quả bóng vàng năm 2015. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi và lần cuối cùng giành Quả bóng vàng năm 2015. Ảnh: Getty Images

Messi đã chiến thắng giải thưởng cá nhân danh giá nhất vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012 và 2015. Và trong đó, để chọn ra Quả bóng vàng được anh yêu thích nhất là năm 2010, khi đó là năm Barcelona thống trị hoàn toàn giải thưởng - với thêm Andres Iniesta và Xavi trên sân khấu nhận giải. Messi mới đây chia sẻ: “Hình ảnh của 3 ứng cử viên cho Quả bóng vàng năm đó rất đặc biệt đối với chúng tôi, vì tình bạn mà chúng tôi có. Cả 3 chúng tôi đã dành trọn sự nghiệp đỉnh cao cho Barca, và tôi tin khoảnh khắc đó cũng rất đặc biệt đối với CLB. Vì vậy, giải thưởng đó thật sự có rất nhiều ý nghĩa”.

Chỉ còn vài ngày nữa, chính xác vào ngày 2-12 tại Paris (Pháp), chủ nhân Quả bóng vàng 2019 sẽ được xác nhận. Và Messi, sau khi được vinh danh tại giải thưởng The Best FIFA 2019, nhiều khả năng sẽ chiến thắng để độc chiếm kỷ lục thắng Quả bóng vàng. Trước thời điểm hệ trọng, Messi cũng có chia sẻ về vinh dự này trên Otro: “Quả bóng vàng chắc chắn là sự công nhận đẹp nhất đối với một cầu thủ, và có lẽ đặc biệt nhất luôn là lần đầu tiên. Tuy nhiên, mọi thứ phải xuất phát từ tập thể. Nếu không đạt được những thành công chung, tôi sẽ không thể có được những giải thưởng cá nhân này”.

Tính đến vòng 12 mùa giải này, Messi đã ghi 31 bàn cho Barca tại La Liga trong năm 2019. Trong đó, với 23 bàn thắng ghi được trong giai đoạn cuối mùa trước, đã giúp anh lập 2 kỷ lục ghi bàn là lần thứ 6 giành Vua phá lưới La Liga và Giầy vàng châu Âu.

Tin cùng chuyên mục