Quả bóng vàng nữ 2008 và giấc mơ tương lai

Chia tay sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao, hoa khôi của đội tuyển nữ Đỗ Thị Ngọc Châm (Quả bóng vàng Việt Nam 2008) lăn lộn qua đủ nghề, từ MC cho các kênh Thể thao TV, Bóng đá TV, AVG TV, đến HLV thời vụ cho các trung tâm bóng đá cộng đồng ở Hà Nội… 
Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2008 Ngọc Châm luôn đồng hành cùng các học trò ở Trung tâm CFF. Ảnh: P.NGUYỄN
Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2008 Ngọc Châm luôn đồng hành cùng các học trò ở Trung tâm CFF. Ảnh: P.NGUYỄN

Nhưng dẫu nay đây, mai đó thì bóng đá vẫn không tách rời khỏi cô được. Cái máu tìm kiếm và đào tạo nên những tài năng cho tương lai cứ lớn dần trong tâm trí của Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2008, thôi thúc cô thành lập Trung tâm Bóng đá cộng đồng CFF vào ngày 3-6-2017.

Nhớ lại thời điểm đó, Ngọc Châm kể, cô mất ăn mất ngủ và sụt 3kg chỉ trong vòng 2 tuần khi “thai nghén” CFF: “Dù hôm nay không nến, không hoa nhưng sâu thẳm trong trái tim vẫn luôn đau đáu một ước mơ ấp ủ mong tạo một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các con, là bước đệm để các con thỏa mơ ước trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Sẽ không ngừng cố gắng và tạo điều kiện tốt nhất để các con tiếp tục bay cao, bay xa và thành công hơn nữa”.

Không tự nhận mình là “người truyền lửa”, cô chỉ cho rằng đây là cách giúp các bạn nhỏ làm quen với bóng đá, khơi dậy trong những trái tim non nớt ấy một tình yêu với bóng đá, để trong một tương lai không xa họ sẽ sống hết mình với bóng đá giống như Ngọc Châm, người đã hy sinh cả tuổi thanh xuân cho bóng đá nữ Việt Nam.

Có lẽ, Quả bóng vàng Việt Nam 2008 là cầu thủ lận đận và kém duyên với đấu trường SEA Games nhất. Tài năng thì miễn chê, lại xinh đẹp và thu hút sự quan tâm của giới truyền thông, nhưng cứ mỗi lần đội tuyển nữ tập trung chuẩn bị SEA Games, Ngọc Châm lại dính chấn thương dây chằng, không thể sát cánh cùng các đồng nghiệp giương cao tấm HCV trên bục vinh quang…

Nhưng chuyện của quá khứ, nói như Ngọc Châm, càng thôi thúc cô phải cống hiến và làm được nhiều điều tốt đẹp hơn nữa cho bóng đá Việt Nam. Bằng chứng là cô đã trở thành gương mặt quá đỗi quen thuộc trên các kênh truyền hình về bóng đá, hoàn toàn có thể bình luận và biên tập cho các chương trình thể thao, trước khi dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc “đứa con” CFF của mình.

“Tôi thấy mình khá liều lĩnh khi mở lớp bóng đá cộng đồng ở Hà Nội, vì lúc này có đến hơn 10 trung tâm đã hoạt động từ khá lâu và được nhiều người biết đến. CFF chỉ mới chập chững vài năm nên gặp khá nhiều bỡ ngỡ. Chưa kể, nghề này còn khó khăn đối với các cựu danh thủ nam, huống chi là phận gái như Châm. Do vậy, Châm sẽ cố gắng tạo cho các con một môi trường bóng đá đầy chất cộng đồng, giàu tinh thần đồng đội”, Ngọc Châm bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục