Quả bóng Vàng Futsal tăng thêm giá trị sau thành công ở World Cup

Từ sự hấp dẫn, tranh đua nghẹt thở ở lượt đi Giải futsal VĐQG, đặc biệt thành công của đội tuyển Việt Nam tại Futsal World Cup 2021 đã minh chứng sinh động về sự phát triển khá mạnh của nền fusal nước nhà.

Đội tuyển futsal Việt Nam tạo dấu ấn ở World Cup 2021. Ảnh: Getty
Đội tuyển futsal Việt Nam tạo dấu ấn ở World Cup 2021. Ảnh: Getty

Mỗi năm, các cầu thủ Việt Nam được nâng cấp tư duy cũng như kỹ năng chơi bóng, trong khi HLV nội đã nâng cao hơn về mặt trình độ, xây dựng đội bóng tinh tế và tốt hơn. Để duy trì được sự phát triển như hiện tại, những người trong cuộc đã cùng nhau vượt khó. Tính đoàn kết được phát huy rõ nét trong bối cảnh futsal Việt Nam phải đối diện với sự tàn phá khốc liệt dưới “làn sóng” dịch Covid-19 thứ tư gây ra.

Trong đó, các tuyển thủ futsal Việt Nam đã cố gắng chung sống với đại dịch, tạm xa gia đình nửa năm để sinh hoạt trong cơ chế “bong bóng”. Bên cạnh nỗi nhớ nhà còn mất đi quyền tự do, các cầu thủ cứ lên sân tập, thi đấu rồi trở về nơi đóng quân. Mọi thứ cứ lặp đi lặp lại, và đầy mệt mỏi. Với bóng đá, người chơi cần có đầu óc thoải mái để vượt qua áp lực. Vì thế, tôi thấy cầu thủ đã nỗ lực rất lớn để vượt qua khó khăn sau hành trình Futsal World Cup 2021 đã qua. 

Quả bóng Vàng Futsal tăng thêm giá trị sau thành công ở World Cup ảnh 1 Đội tái lập thành tích vào vòng đấu loại trực tiếp 

 Vậy nên, việc đội tuyển Việt Nam tái hiện thành tích lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup của 5 năm về trước, hay hệ thống các giải futsal Quốc gia được nối lại trong hai tháng cuối năm 2021 là thành quả xứng đáng sau những nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của mọi người.  

 Ngoài ra, thành công của đội tuyển Việt Nam tại Futsal World Cup 2021 sẽ làm tăng tính hấp dẫn cho cuộc đua giành Giải thưởng Quả bóng Vàng (QBV) Futsal Việt Nam 2021. Hồ Văn Ý, Châu Đoàn Phát hay Nguyễn Văn Hiếu - những điểm sáng ở Giải đấu đấu trên đất Lithuania được giới chuyên môn “nhớ mặt, điểm tên” cho cuộc đua vào tốp 3. Nhưng tôi nghĩ, các trụ cột như Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Nguyễn Minh Trí... đã có nhiều đóng góp thầm lặng, và thi đấu rất tốt ở Futsal World Cup 2021. Đó chính là những ứng viên sáng giá cho “mùa Vàng” 2021.

 Tuy nhiên, futsal Việt Nam vẫn còn lượt về Giải VĐQG và Cúp Quốc gia. Để chấm điểm cho ứng viên QBV, giới chuyên môn thường dựa vào phong độ của các cầu thủ ở cấp đội tuyển Quốc gia lẫn CLB. Vì thế, hai giải đấu vào cuối năm 2021 sẽ quyết định đến cuộc đua vào tốp 3 của Giải thưởng. Nếu những tuyển thủ từng tham dự Futsal World Cup 2021 tiếp tục giữ vững phong độ và chơi tốt thì tôi nghĩ, tốp 3 vẫn nằm trong nhóm này.

Quả bóng Vàng Futsal tăng thêm giá trị sau thành công ở World Cup ảnh 2 CĐV Việt Nam cổ vũ đội nhà tại Lithuania vừa qua

 Trong bất kỳ hoàn cảnh thì Giải thưởng QBV Việt Nam vẫn luôn giữ ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với các cầu thủ Việt Nam nói chung, và fusal nói riêng. Thật vinh dự và tự hào cho những gương mặt đạt được danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam. Đây chính là phần thưởng sau một năm bền bỉ cống hiến của các cầu thủ, đồng thời tạo nên động lực cho tất cả cùng nhau luyện tập chăm chỉ và tập trung thi đấu.

 Tôi xin được gửi lời chúc sức khỏe và hạnh phúc đến ban tổ chức Giải thưởng QBV Việt Nam. Mong quý vị mãi luôn duy trì Giải thưởng này để các cầu thủ có thêm mục tiêu thi đấu tốt, cống hiến hết mình cho màu cờ sắc áo của đội tuyển Việt Nam và CLB chủ quản. Tôi cũng chúc những cầu thủ đạt được danh hiệu ở “mùa vàng” 2021 giữ vững phong độ, mạnh khoẻ và phấn đấu hơn nữa để có thể tiếp tục được xướng tên trên bục vinh quang trong các mùa tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục