Quả bóng vàng futsal là nguồn động viên rất lớn

Năm 2018 dù có những kết quả không như ý nhưng là một năm bận rộn của futsal Việt Nam. Đội tuyển chúng ta đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng nên chưa đạt kết quả cao ở đấu trường khu vực, nhưng những thể hiện cùng sự tiến bộ của các em là những tín hiệu đáng phấn khởi trong năm qua.

CLB Thái Sơn Nam có 1 năm thành công. Ảnh: ĐỘC LẬP
CLB Thái Sơn Nam có 1 năm thành công. Ảnh: ĐỘC LẬP

Ở hệ thống  CLB, thành tích giành ngôi á quân của Thái Sơn Nam tại giải futsal các CLB châu Á 2018 là một quá trình dài phấn đấu trong nhiều năm qua, chứ không phải riêng mỗi năm nay. Một trong những lý do là bởi futsal Việt Nam trong thời gian vừa qua đang phát triển tốt và các đội bóng tiến bộ rất nhanh.

Như tôi có lần đề cập, muốn giành chiến thắng trước các đội bóng khác tại giải trong nước, chúng tôi luôn gặp nhiều khó khăn và những trận đấu dễ dàng không còn nữa. Vì vậy, chúng tôi được thi đấu ở những trận đấu có chuyên môn cao. Điều này giúp cho Thái Sơn Nam có những tiến bộ và có thành tích tốt tại giải châu Á vừa qua.

Giải thưởng Quả bóng vàng năm 2018, Thái Sơn Nam tiếp tục có nhiều cầu thủ được đề cử vào danh sách ứng viên sau những thành tích mà các em đạt được ở giải VĐQG, Cúp Quốc gia và đấu trường châu Á. Đây là giải thưởng thú vị, mang tính chất động viên rất lớn cho các cầu thủ futsal được vinh danh.

Quả bóng vàng futsal là nguồn động viên rất lớn ảnh 1 Đội tuyển futsal Việt Nam
Tôi nghĩ được giải thưởng này là một vinh dự cho cầu thủ nào đó nhận được. Rất nhiều cầu thủ chơi rất tốt trong năm qua. Đặc biệt như Vũ Quốc Hưng (Hải Phương Nam ĐHGĐ), Khổng Đình Hùng (Sanatech Khánh Hòa), Trần Văn Vũ hay Phạm Đức Hòa (Thái Sơn Nam). Ở vị trí thủ môn có Hồ Văn Ý và Nguyễn Hoàng Anh chơi rất nổi bật.

Năm 2018 hẳn là một năm không dễ bầu chọn ở hạng mục Quả bóng vàng futsal bởi sự đồng đều của các em trong năm qua. Chúng ta đã chứng kiến sự tiến bộ rất nhanh của nhiều em trẻ, và bên cạnh đó là các cựu binh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong vai trò làm cầu nối, dìu dắt các cầu thủ trẻ trên sân.

Khó bầu vì sự đồng đều cũng là một dấu thăng của futsal Việt Nam trong năm qua. Giải thưởng Quả bóng vàng futsal cũng là đích ngắm để các em phấn đấu, rèn luyện để đạt được nhằm tô đậm thêm thành tích trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình.

Tin cùng chuyên mục