Quả bóng vàng futsal Hồ Văn Ý nằm trong danh sách Forbes Under 30

Ba tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thu Nhi, Nguyễn Thị Oanh và Hồ Văn Ý là đại diện của lĩnh vực thể thao đã nằm trong sách sách những gương mặt dưới 30 tuổi thành đạt tại Việt Nam năm 2022 theo danh sách của tạp chí uy tín Forbes (phiên bản tiếng Việt).

Hồ Văn Ý nhận giải Quả bóng vàng futsal nam năm 2021 do Báo Sài Gòn Giải Phóng trao. Tác giả: DŨNG PHƯƠNG
Hồ Văn Ý nhận giải Quả bóng vàng futsal nam năm 2021 do Báo Sài Gòn Giải Phóng trao. Tác giả: DŨNG PHƯƠNG

Danh sách Under 30 là ghi nhận của tạp chí Forbes với sự thành công của các gương mặt nổi bật dưới 30 tuổi trong 4 lĩnh vực gồm kinh doanh khởi nghiệp, khoa học giáo dục, hoạt động xã hội, sáng tạo nghệ thuật giải trí và thể thao. Những dấu ấn thành công ban đầu trong sự nghiệp, các cá nhân có trong danh sách đang tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng.

Quả bóng vàng futsal nam năm 2021 do Báo Sài Gòn Giải Phóng bầu chọn là thủ môn Hồ Văn Ý vinh dự được góp mặt trong dan sách Under U30 năm 2022 của Forbes. Với sự thể hiện chói sáng tại FIFA World Cup futsal năm 2021, Hồ Như Ý xứng đáng được nằm trong danh sách của tạp chí Forbes. Văn Ý cũng là VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2021 của thể thao Việt Nam. Hiện tại, cầu thủ này đang nằm trong danh sách ứng viên nhận bầu chọn Giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc 2021 của Trung ương Đoàn thành niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Trong khi đó ở Năm 2021, Nguyễn Thị Thu Nhi trở thành tay đấm nữ đầu tiên của Việt Nam giành đai vô địch thế giới WBO (hạng ruồi) môn quyền Anh (boxing) sau khi chiến thắng đối thủ Tada Etsuko (Nhật Bản). Với thành tích ấn tượng này, Thu Nhi được tạp chí Forbes đưa vào danh sách Under U30 là điều dễ hiểu.

“Tôi đang tập luyện cùng đội tuyển boxing nữ Việt Nam tại TPHCM và hy vọng sẽ đạt được các kết quả hiệu quả trong thi đấu ở năm 2022”, Thu Nhi bầy tỏ. Năm 2021, Thu Nhi cũng là 1 trong 10 VĐV được bầu chọn vào danh sách VĐV tiêu biểu toàn quốc của thể thao Việt Nam

Trên đường chạy 5000m tại giải vô địch quốc gia 2021, Nguyễn Thị Oanh đã phá kỷ lục quốc gia tồn tại suốt 18 năm đồng thời giành chiếc HCV cho đoàn thể thao Bắc Giang (KL mới: 15’53”48). Mục tiêu quan trọng mà Nguyễn Thị Oanh hướng tới tại SEA Games 31 là giành các tấm HCV 1500m và 5000m như cô từng đạt được tại SEA Games 30-2019 cách đây 3 năm. Tại cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2021, Nguyễn Thị Oanh đã xếp vị trí thứ nhì trong 10 gương mặt xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam

Đây là lần thứ 5, ấn phẩm Forbes (phiên bản tiếng Việt) công bố danh sách Under U30 của mình.

Tin cùng chuyên mục