Quả bóng Vàng futsal 2017 ‘tái xuất’ với sân chơi chuyên nghiệp

Sau gần 2 năm nói lời giải nghệ, cựu tuyển thủ futsal Việt Nam Phùng Trọng Luân bất ngờ quay trở lại với hệ thống các giải futsal chuyên nghiệp quốc gia ... bởi vì nhớ trái bóng.  

Trọng Luân tại Gala trao giải QBV VN 2017. Ảnh: Dũng Phương
Trọng Luân tại Gala trao giải QBV VN 2017. Ảnh: Dũng Phương

CLB mà Luân “sư phụ” (biệt danh của Trọng Luân) chọn “tái xuất” lần này là Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (SS.KH), đội bóng xếp hạng ba tại Giải futsal vô địch quốc gia 2019.    

Thực tế chuyện Quả bóng Vàng futsal 2017 quay trở lại với sân chơi chuyên nghiệp đã rò rỉ cách đây 2 tháng. Tuy nhiên phải đợi đến gần ngày khai màn của mùa giải 2020, cầu thủ quê Khánh Hòa mới xác nhận thông tin trên.

Trong cuộc trao đổi, Trọng Luân hồ hởi: “May mắn của tôi là trong quãng thời gian không thi đấu chuyên nghiệp bản thân vẫn duy trì chơi bóng thường xuyên. Hiện tại tôi thấy mọi thứ đều đang đi đúng hướng. Tôi đang tập trung hết sức, nỗ lực hòa nhập với các đồng đội mới.

Trọng Luân bắt đầu tập luyện với đội bóng mới SS.KH sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020. Tuy nhiên ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến mọi kế hoạch của anh bị dang dở. Trong những buổi tập gần đây, Luân “sư phụ” luôn nỗ lực và cố gắng nhằm sớm bắt nhịp trở lại với cường độ thi đấu chuyên nghiệp.

Quả bóng Vàng futsal 2017 ‘tái xuất’ với sân chơi chuyên nghiệp ảnh 1 Trọng Luân khi còn khoác áo Thái Sơn Nam.
Quả bóng Vàng futsal 2017 cho biết thêm: “Tôi tự đặt mục tiêu sớm lấy lại thể lực cũng như cảm giác thi đấu sớm nhất có thể. Mong rằng bản thân sẽ công hiến được nhiều nhất có thể cho đội nhà trong ở giải đấu quan trọng sắp đến”.

Phùng Trọng Luân nổi lên trong màu áo Sanna Khánh Hòa với lối chơi kỹ thuật và tốc độ, nổi bật là danh hiệu vua phá lưới Giải futsal vô địch quốc gia 2011. Màn trình diễn ấn tượng của Luân “sư phụ” đã lọt vào mắt xanh của cựu HLV đội tuyển futsal Việt Nam Sergio Gagelli. Kể từ đó, anh trở thành trụ cột trong màu áo đội tuyển và góp công lớn vào chiến tích giành vé tham dự World Cup 2016.

Thành công ở đội bóng quê hương đưa Trọng Luân gia nhập vào Thái Sơn Nam vào năm 2013 và trở thành một trong những công thần của “lá cờ đầu” futsal Việt Nam. Anh nhanh chóng hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu các giải quốc nội, đưa Thái Sơn Nam tiến sâu ở sân chơi quốc tế và đoạt giải thưởng Quả bóng Vàng futsal 2017.

Tin cùng chuyên mục